Các trường đại học phía Bắc có kế hoạch đón sinh viên quay lại trường

29/10/2021 - 12:25

PNO - Hiện tại, Hà Nội đã từng bước kiểm soát được dịch COVID-19. Trước tình hình đó, nhiều trường đại học đã lên kế hoạch đón sinh viên trở lại trường. 

Về kế hoạch đón sinh viên quay lại trường, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết nhà trường đã lên phương án sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường, và sắp tới sẽ công bố thời gian cụ thể để các em chuẩn bị.

Hiện nay, theo thống kê của ĐH Kinh tế Quốc dân, sinh viên của trường đang sinh sống tại Hà Nội đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, 70% sinh viên ở địa phương khác cũng đã tiêm mũi 1.

Theo dự kiến của nhà trường, những sinh viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ được trường đăng ký với ủy ban nhân dân phường và dự kiến sẽ tiêm trong khoảng 1 - 2 tuần sau khi các em quay lại trường.

 

Tháng 11 nhiều trường đại học có kế hoạch cho sinh viên quay lại trường - Ảnh: Đại Minh
Nhiều trường đại học có kế hoạch cho sinh viên quay lại trường trong tháng 11 - Ảnh: Đại Minh

Trường đại học Giao thông Vận tải dự kiến cho học sinh học trực tuyến hết học kỳ I. “Nhà trường luôn sẵn sàng về cơ sở vật chất để đón các em quay lại học trực tiếp nhưng còn phụ thuộc diễn biến của dịch bệnh tại thành phố. Với tình hình hiện nay, có thể các em phải học trực tuyến ít nhất hết học kỳ I”, đại diện Đại học Giao thông Vận tải cho biết.

Còn PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trường đã xây dựng các kịch bản cho việc học trực tiếp như đón sinh viên khóa cũ lên trước, khóa mới lên sau, tổ chức tiêm vắc xin cho sinh viên để các em yên tâm học tập.

“Với tình hình hiện tại, nhà trường mới chỉ sẵn sàng phương án còn chưa thể xác định chính xác thời gian sinh viên trở lại trường”, PGS.TS Nguyễn Phong Điền nói.

GS.TS Trần Văn Chứ - Hiệu trưởng Trường ĐH Lâm nghiệp thì cho biết, quyết định cho sinh viên quay lại trường phụ thuộc vào quyết định của thành phố. Trường dự kiến đón sinh viên năm cuối phải làm khóa luận, sinh viên phải thực hành, thực tập trực tiếp trở lại trường từ ngày 10/11.

“Nếu thành phố Hà Nội cho phép học sinh học trực tiếp thì Trường ĐH Lâm nghiệp sẽ mở cửa đón sinh viên học trực tiếp. Với sinh viên năm cuối phải làm khóa luận, quay lại trường theo lịch thì phải có giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin COVID-19, được test nhanh và ở trong trường chứ không được tự do ra ngoài”.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thi - Hiệu trưởng Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh cho biết, nhà trường hiện đang theo dõi tình hình diễn biến của dịch và dự kiến giữa tháng 11 sẽ cho sinh viên trở lại trường, sinh viên năm cuối sẽ được ưu tiên đến trường, chuẩn bị bài tốt nghiệp. Sau đó mới cho sinh viên năm 1, 2, 3 đến trường học trực tiếp.

Thầy Nguyễn Tất Thắng - Trưởng ban Công tác học sinh, sinh viên Đại học Thái Nguyên cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 16.000 sinh viên từ nhiều tỉnh, thành phố trở lại giảng đường các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên để học trực tiếp. Dự kiến, trong tháng 11, nhà trường sẽ đón hết sinh viên học trực tiếp.

Việc cho sinh viên trở lại giảng đường học tập không thực hiện ồ ạt mà theo từng ngành, theo khóa học, trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI