Các “ông lớn” trực tuyến ồ ạt chuyển hướng đầu tư châu Á

17/10/2021 - 14:59

PNO - Sau thành công vang dội của “Squid Game”, Disney+, HBO Max… nhanh chóng thúc đẩy kế hoạch ra mắt nền tảng và tăng cường đầu tư khai thác nội dung châu Á, cạnh tranh quyết liệt với Netflix.

Không còn là kế hoạch, Walt Disney đã chính thức công bố mở rộng khai thác nội dung châu Á, bật đèn xanh cho hơn 50 tựa phim gốc từ khu vực này vào năm 2023, trong đó có 18 dự án đã được công bố như Outrun, Rookies, Snowdrop, Moving... Bên cạnh cho ra mắt nền tảng trực tuyến Disney+ vào đầu tháng 10 tại Hàn Quốc, Disney cũng rục rịch mở rộng thị trường sang Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc và Úc .

Động thái này diễn ra sau khi người hâm mộ trên toàn thế giới đắm chìm trong cơn sốt Squid Game  - tác phẩm gốc Hàn Quốc do Netflix sản xuất đang gây bão toàn cầu với hơn 111 triệu lượt xem cho đến nay. Trong những năm gần đây, Netflix tích cực đổ tiền vào nội dung phim châu Á, nhất là Hàn Quốc và Nhật Bản, cho thấy tầm nhìn chính xác của mình với việc xuất hiện nhiều bộ phim liên tục gây bão.

Disney+, Netflix và HBO Max hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt để dành thị phần tại châu Á..
Disney+, Netflix và HBO Max hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt để dành thị phần tại châu Á.

Jessica Kam-Engle, người đứng đầu bộ phận nội dung và phát triển của Disney khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: "Tôi thực sự vui mừng vì chúng tôi có thể cung cấp nền tảng mạnh mẽ để những nhà sáng tạo nội dung ở châu Á - Thái Bình Dương giới thiệu tác phẩm của họ với hàng trăm triệu người trên toàn cầu. Hy vọng chúng tôi có thể thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo trong khu vực này và tạo ra những sản phẩm độc đáo”.

Tương tự Netflix, Disney đặt kỳ vọng cao đối với thị trường điện ảnh Hàn Quốc, khẳng định sẽ tăng cường đầu tư trong những năm tới nhưng chưa tiết lộ con số cụ thể.

Ngoài “ông lớn” Disney+, HBO Max - dịch vụ phát trực tuyến của tập đoàn Warner Media, tiết lộ sẽ sớm ra mắt nền tảng trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Giám đốc điều hành của HBO Max tại Đông Nam Á và Ấn Độ Amit Malhotra cho biết: “Các thương hiệu của Warner Media bao gồm DC Universe, HBO và Cartoon Network cực kỳ nổi tiếng với những người hâm mộ và khán giả cuồng nhiệt trên khắp Nam Á và Đông Nam Á. Với trọng tâm là người tiêu dùng, mục tiêu của chúng tôi sẽ là kết hợp tất cả các thương hiệu và nội dung này lại với nhau trên HBO Max”.

Việc các “ông lớn” trực tuyến như Netflix, Disney+ và HBO Max không ngần ngại vung tiền vào thị trường châu Á, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua tranh gay cấn, mà ở đó khán giả toàn cầu và những nhà sáng tạo nội dung châu Á sẽ được hưởng lợi khi được thưởng thức những tác phẩm kịch tính và hoành tráng.

Thu Hương (theo CNN và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI