Các khách sạn tặng hàng hiệu cho khách đến thuê phòng

22/03/2021 - 14:08

PNO - Nếu bạn thường lui tới The House Collective ở Hồng Kông hay Trung Quốc, rất có thể bạn đã từng thấy một chiếc túi da như thế này trong phòng mình, một món quà dành cho khách quen của chuỗi khách sạn cao cấp này.

 

Chiếc túi da đen này là quà tặng dành cho khách hàng thân thiết của The Upper House – một khách sạn con trong chuỗi khách sạn The House
Chiếc túi da đen này là quà tặng dành cho khách hàng thân thiết của The Upper House – một khách sạn con trong chuỗi khách sạn The House

Loại quà tặng này được bắt đầu vào năm 2012, do một quản lý cao cấp của Upper House khởi xướng, xuất phát từ nhu cầu của bản thân, phù hợp với người đi du lịch nhiều và yêu thời trang. Chiếc túi gọn nhẹ và đa dụng phù hợp hoàn hảo với phong cách sống của khách hàng của thương hiệu này.

Mỗi chiếc túi đều có logo của thương hiệu và màu sắc tuỳ vào từng khách sạn trong chuỗi The House Collective: Màu đen cho the Upper House, màu xanh lam và kem cho the Middle House Thượng Hải, màu xanh bạc hà cho The Temple Thành Đô. The Opposite House cũng sẽ sớm có phiên bản túi của mình.

Chiếc áo Amanjunkie gắn liền với biểu tượng du lịch nghỉ dưỡng hạng sang mà chuỗi resort the Aman đã tạo ra
Chiếc áo Amanjunkie gắn liền với biểu tượng du lịch nghỉ dưỡng hạng sang mà chuỗi resort the Aman đã tạo ra

Chuỗi khách sạn và resort quốc tế Aman là thương hiệu đầu tiên tri ân khách hàng thân thiết bằng quà tặng. Áo thun Amanjunkie ra đời ngay sau khi resort Aman đầu tiên ở Phuket, Thái Lan mở cửa vào năm 1988. Chiếc áo nhanh chóng thu hút sự chú ý trên các diễn đàn du lịch. Tuy nhiên, Aman resort khẳng định chiếc áo không phải sản phẩm để bán, mà là quà tặng dành cho khách hàng đã đến ở tại một trong những khách sạn hoặc resort của họ từ 5 đến 7 lần.

Hình ảnh quà mừng kỉ niệm dành cho khách hàng thân thiết tại Ritz Carlton Millenia Singapore.
Hình ảnh quà mừng kỉ niệm dành cho khách hàng thân thiết tại Ritz Carlton Millenia Singapore.

Dạng tặng quà tri ân như thế này ngày càng phổ biến ở các khách sạn hạng sang trên khắp thế giới. Và thể lệ nhận quà cũng đa dạng không kém.

Ở khách sạn The Savoy London đủ 60 lần, họ sẽ chuẩn bị cho bạn áo gối có thêu chữ viết tắt tên riêng mỗi lần tiếp theo bạn đến ở khách sạn này. Le Bristol Paris cũng sẽ thưởng áo gối và áo tắm có thêu tên riêng, nhưng thể lệ thì tuỳ vào nhiều yếu tố, như: thời gian ở, số lần thuê phòng, loại phòng thuê, cũng như loại khách sạn bạn thuê trong chuỗi The Oetker – chủ thương hiệu Le Bristol Paris.

Chuỗi khách sạn The Peninsula thì lại không có thể lệ nào nhất định mà hoàn toàn tuỳ thuộc vào từng khách sạn con. Ở Tokyo, bạn có thể được tặng một cuộn giấy truyền thống với tên của mình được viết bằng tiếng Nhật, hoặc một con dấu hanko theo tên của bạn.

Tương tự như vậy, quà tặng dành cho khách hàng thường xuyên của Velaa, hòn đảo tư nhân ở Maldives, thường là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương như váy kaftan, dép đi trong nhà,… có thêu tên của khách.

Trong khi một số khách sạn không thoải mái tiết lộ số lần lưu trú bạn cần có để được xem là khách hàng “trung thành”, một số khác lại tổ chức kỉ niệm cho khách. The Lowell Hotel ở New York có chương trình Milestone chúc mừng lần ở thứ 10, 20, 30,… của khách hàng.

Áo gối thêu tên dành cho khách hàng thường xuyên của khách sạn the Peninsula. Ảnh: the Peninsula
Áo gối thêu tên dành cho khách hàng thường xuyên của khách sạn the Peninsula - Ảnh: the Peninsula

Khách sạn có nhiều bộ quà tặng luân phiên và được cập nhật liên tục. Mỗi món đồ đều được chủ nhân Dina De Luca Chartouni lựa chọn và thể hiện phong cách cũng như tinh thần của The Lowell. Những món đồ đó bao gồm hộp đựng đồ trang sức bằng da, chạm nổi tên the Lowell và chăn alpaca của nhà thiết kế thủ công Alicia Adams. 

“Và đối với khách lưu trú lần thứ 50, chúng tôi tặng một bộ đồ ngủ thêu tên riêng, kiểu đặc trưng của the Lowell do Frette (hãng dệt may nổi tiếng của Ý) sản xuất", phát ngôn viên của khách sạn cho biết.

Samantha Wong, quản lý cấp cao, bộ phận truyền thông tiếp thị tại Ritz-Carlton Millenia, Singapore cho biết: “Chúng tôi kỷ niệm các cột mốc lưu trú thứ 50, 100, 150 và 200 cho khách và mỗi đợt kỷ niệm này được tổ chức theo sở thích cá nhân của từng khách chứ không theo một khuôn mẫu nào cả”.

The Hari London cũng dùng phương pháp cá nhân hoá này. “Nhóm nghiên cứu mong muốn cung cấp những trải nghiệm đặc biệt, dành thời gian tìm hiểu khách hàng của mình và điều chỉnh từng quà tặng cho phù hợp”, một phát ngôn viên của khách sạn cho biết. 

Một vị khách nhỏ tuổi là một fan cuồng của Harry Potter đã từng được tặng một cây đũa "ma thuật". Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện theo ba câu thần chú của vị khách nhí này. Có khi chúng tôi giả tiếng động vật, có khi giả vờ đóng băng, hoặc đi giật lùi mỗi khi cậu bé vẫy tay làm phép thuật”.

Thanh Trần (lược dịch theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI