Ca sĩ Thanh Hà: “Tôi thường chịu thua Phương Uyên khi có tranh cãi”

24/03/2023 - 07:18

PNO - Gần một năm qua, Thanh Hà rất sung sức trong âm nhạc, liên tục ra sản phẩm mới. Chị cũng có sự thay đổi tích cực về ngoại hình. Tất cả đều nhờ động lực từ tình yêu - bạn đời, nhạc sĩ Phương Uyên.

Gần 1 năm qua, ca sĩ Thanh Hà ra sản phẩm âm nhạc liên tục, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Phương Uyên
Gần 1 năm qua, ca sĩ Thanh Hà ra sản phẩm âm nhạc liên tục, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Phương Uyên

1 năm trở lại đây, Thanh Hà cho ra mắt nhiều sản phẩm: album Có nhau, có cả thế giới (gồm 11 ca khúc, trong đó có bài hát cũng là tên album), MV Yêu anh là điều duy nhất, album nhạc tết Tìm lại mùa xuân, series 3 bài cũng là 3 MV (Ừ thì anh đúng, Sẽ thôi chờ mong, Chờ đến bao giờ)…

Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà thu live nhiều ca khúc yêu thích đến từ nhiều nhạc sĩ mà chị đã cộng tác nhiều năm qua. Tháng 8 hoặc tháng 9, chị sẽ ra mắt album gồm 10 bài là sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. 

“Tôi thật sự thấy thú vị, tận hưởng và dồn hết tâm huyết cho dự án này. Tôi mong mọi thứ sẽ tốt đẹp như mình mong muốn” - chị nói. Trong cuộc trò chuyện, Thanh Hà quay sang Phương Uyên tâm tình: “Em tin khi mình có ước muốn, biết cố gắng hết sức, thì vũ trụ sẽ mang đến cho em những điều tốt đẹp nhất”.

Nhiều người cho rằng, Thanh Hà đang “trẻ lại” trong âm nhạc, và sức chạy đua không thua kém các bạn trẻ. Nữ ca sĩ nói nhiều năm qua chị có rất nhiều mong muốn trong sự nghiệp, nhưng chưa tìm được đúng người nên không thể thực hiện được. Nay chị tìm được đúng người, đúng thời điểm nên cứ thế mà làm.

*Ừ thì anh đúng - Thanh Hà:

 

Lấy việc gặp gỡ nhạc sĩ Phương Uyên làm điểm mốc, Thanh Hà cho biết sự nghiệp của chị ở 2 đoạn này khác nhau rất nhiều. Mà điểm khác biệt lớn nhất chính là tình yêu. “Với các nhạc sĩ khác, tôi không có tình yêu, và với Phương Uyên thì có. Vì thế, sự khác biệt là rất lớn. Tôi thích mọi người sẽ tưởng tượng về sự khác biệt đó, thay vì phải nói ra” - chị cười chia sẻ.

Nhạc sĩ Phương Uyên hỗ trợ ca sĩ Thanh Hà trong việc chọn bài hát, thu âm, trộn phối, thậm chí góp ý, điều chỉnh cách hát, giọng hát… Chị nói gần như phụ thuộc nhạc sĩ Phương Uyên hoàn toàn, vì sự tin tưởng dành cho người bạn đời. Trong công việc, Phương Uyên là người dẫn đầu, định hướng, nhưng khi quay về cuộc sống đời thường, họ là những người đồng hành.

Ca sĩ Thanh Hà cho biết thi thoảng họ vẫn xảy ra tranh cãi trong công việc. Chị thường chịu thua bởi thấy sự lựa chọn, phân tích của nhạc sĩ Phương Uyên xác đáng hơn. “Tuổi nghề và kinh nghiệm của Phương Uyên trong việc sản xuất âm nhạc nhiều hơn tôi, nên tôi tin tưởng, chứ không chỉ vì tình yêu” - ca sĩ Thanh Hà nói.

Thanh Hà cho biết thường nghe theo lời nhạc sĩ Phương Uyên vì tin tưởng vào năng lực, kinh nghiệm của bạn đời
Thanh Hà cho biết thường nghe theo lời nhạc sĩ Phương Uyên vì tin tưởng vào năng lực, kinh nghiệm của bạn đời

Gần đây, khi bước vào phòng thu, chị thấy “tràn đầy năng lượng” so với thời điểm trước, vì được sự cộng hưởng của nhiều yếu tố: bài hát hay, đúng tâm trạng, đúng thời điểm. Ngoài âm nhạc, loạt hình ảnh mới của ca sĩ Thanh Hà cũng khiến khán giả bất ngờ vì trông chị thon gọn, trẻ trung hơn rất nhiều.

Về điều này, Thanh Hà nói cảm ơn Phương Uyên đã giúp chị có năng lượng tích cực để hướng đến những điều đẹp đẽ, khơi gợi lại sự “máu lửa” của chị trong âm nhạc để hát những ca khúc tình yêu sầu muộn.

Trong cuộc trò chuyện, Thanh Hà khá ngượng ngùng khi được hỏi về những cảm xúc trong đời sống cá nhân, và nhường lời cho nhạc sĩ Phương Uyên. Trước khi đến với cuộc hôn nhân này, cả hai đều trải qua một đoạn tình trường khá dài, trong đó cũng có sự đổ vỡ.

“Sau khi đã sống đủ nhiều, trải qua khá nhiều điều trong tình yêu thì càng phải biết giữ gìn điều mà chúng ta nghĩ rằng đáng trân trọng. Tôi và Hà bằng tuổi, đến hơn 50 tuổi mới tìm thấy nhau. Chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là sự may mắn. Cả hai biết suy nghĩ hơn thì hy vọng mọi thứ có thể lâu dài” - nhạc sĩ Phương Uyên tâm sự.

Nhạc sĩ Phương Uyên nói so với giới trẻ, tâm thế của 2 người cũng rất “nhanh” trong tình yêu. Nhưng nhanh với họ là biết chớp lấy, giữ gìn người mình yêu thương, chứ không nhanh chóng bỏ qua. “Tôi nghĩ sự tỉnh táo là điều quan trọng, để biết người đó có phải dành cho mình hay không. Nếu họ phù hợp mà mình bỏ qua là mất đi một cơ hội tốt rồi” - nhạc sĩ Phương Uyên cười nói thêm. 

Điều nhạc sĩ Phương Uyên thấy bị thu hút nhất ở ca sĩ Thanh Hà là luôn biết nghĩ cho người khác, trước khi nghĩ cho mình. Khi hai người còn là bạn, cách Thanh Hà san sẻ, giúp đỡ người khác khiến nhạc sĩ Phương Uyên ấn tượng.

Ca sĩ Thanh Hà có giọng hát hay, nhiều kinh nghiệm, nhưng khi được góp ý, chị sẵn sàng lắng nghe, luôn muốn học hỏi, không có thái độ ngôi sao. “Tôi làm theo vì biết những điều Uyên nghĩ, mong muốn đều muốn giúp bản thân tôi tốt hơn. Nếu tôi làm được thì mọi thứ sẽ càng hay hơn thôi” - Thanh Hà lý giải.

Ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên cưới vào tháng 9/2022 tại Mỹ
Ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên cưới nhau vào tháng 9/2022 tại Mỹ

Chuyện tình của Thanh Hà và Phương Uyên được nhiều khán giả ủng hộ. Theo nhạc sĩ Phương Uyên, đây là điều nhắc nhở cả hai phải sống tốt hơn. “Điều chúng tôi đang làm được sự hỗ trợ của rất nhiều người, chứ không phải chỉ có hai đứa và gia đình. Chúng tôi đã đủ lớn để hiểu được tâm ý của mọi người, biết đó là sự góp ý, vun đắp hay như thế nào. Chúng tôi sống không để chứng minh cho mọi người thấy, mà để thấy được giá trị của tình yêu này và trân trọng hơn” - nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ.

Hiện, Thanh Hà và Phương Uyên thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam và Mỹ. Nhạc sĩ Phương Uyên hầu như đều đồng hành trong mọi buổi biểu diễn của bạn đời. Ca sĩ Thanh Hà nói ở 2 nơi và trong mỗi chuyến đi, chị đều thấy thích và hạnh phúc.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI