Ca sĩ, nhóm nhạc mang du khách đến muôn nơi

10/07/2023 - 06:09

PNO - Giá vé các chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội cuối tháng Bảy - thời điểm nhóm nhạc Blackpink của Hàn Quốc biểu diễn - tăng gấp đôi ngày thường. Hồi tháng Hai, chương trình ca nhạc của ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng khiến nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở tỉnh Ninh Bình “cháy” phòng.

Du lịch sôi động theo các show diễn

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc Blackpink 2023 diễn ra ở TP Hà Nội vào ngày 29 và 30/7 tới. Giá vé để xem trực tiếp 4 nữ ca sĩ Jisoo, Jennie, Rose và Lisa biểu diễn thấp nhất là 1,2 triệu đồng, cao nhất là 9,8 triệu đồng. Tính theo số vé bán ra, lượng khán giả cũng đạt khoảng 26.000 người/buổi. 

Ngoài khán giả tại chỗ, người hâm mộ nhóm nhạc này từ các tỉnh, thành trong nước và từ một số quốc gia khác cũng sẽ đổ về Hà Nội xem Blackpink biểu diễn. Những dịch vụ liên quan đến chương trình ca nhạc này như hàng không, lưu trú, ăn uống đã sôi động từ cả tháng trước.
Giá vé máy bay từ TPHCM ra Hà Nội những ngày cuối tháng Bảy tăng gấp đôi so với cuối tháng Sáu. Cụ thể, giá vé các hãng Bamboo Airways, Vietnam Airlines ngày 28/7 rẻ nhất, bay trong đêm từ 1,2-1,4 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí), bay vào các khung giờ trong ngày là 1,7-2,4 triệu đồng/vé/chiều. Giá vé bay cùng thời điểm của hãng Vietravel Airlines hơn 1,6 triệu đồng/vé/chiều, của hãng Vietjet Air từ 2,2-2,4 triệu đồng/vé/chiều. 

Các đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) luôn thu hút lượng khán giả khổng lồ (ảnh: Facebook của nhóm nhạc Blackpink)
Các đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) luôn thu hút lượng khán giả khổng lồ (ảnh: Facebook của nhóm nhạc Blackpink)

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST (TST Tourist) - cho biết, ngay khi có thông tin về show diễn, công ty đã dự đoán nhu cầu khách đến Hà Nội dịp này sẽ tăng cao, đặc biệt là giới trẻ. TST Tourist đã nhanh chóng chuẩn bị các gói dịch vụ đi kèm để khai thác nhóm khách này, như gói (combo) vé máy bay và phòng khách sạn cho khách đi từ TPHCM ra TP Hà Nội có giá 5-8 triệu đồng tùy loại khách sạn. Các khách sạn đều nằm gần sân vận động Mỹ Đình - nơi tổ chức 2 đêm nhạc. Ông nói: “Nhiều khách đã liên hệ hỏi tour. Chúng tôi đợi ban tổ chức công bố giá vé đêm diễn và đang cố gắng mua vé cho du khách”.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho hay, công ty đã có tour từ TPHCM đi TP Hà Nội xem Blackpink biểu diễn, bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn và vé xem ca nhạc. Đây là tour du lịch ăn theo sự kiện ngắn hạn nên công ty phải chuẩn bị chu đáo nhưng cũng phải nhanh chóng.

Xu hướng du lịch kết hợp âm nhạc

Gần đây, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú ở các địa phương quan tâm hơn đến việc thu hút khách du lịch bằng các sự kiện âm nhạc. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), TP Đà Nẵng thường xuyên có các đêm nhạc. Một số du khách các tỉnh, thành cũng đến TPHCM nghe ban nhạc Giọng Ca Để Đời trình diễn. Trong lịch trình tham quan TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) của các công ty du lịch, cũng  có chương trình thưởng thức ca nhạc ở quán cà phê Mây Lang Thang, Lululola. 

Giá vé mỗi suất xem ca nhạc từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/khách tùy ca sĩ khách mời và thời gian biểu diễn (ngày thường hay cuối tuần). Các show diễn của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng luôn thu hút đông du khách. Chẳng hạn, chương trình âm nhạc Chân trời rực rỡ của ca sĩ Hà Anh Tuấn ở tỉnh Ninh Bình cuối tháng 2/2023 đã thu hút khoảng 20.000 khán giả. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện âm nhạc này, lượng du khách đổ về các khu, điểm du lịch của Ninh Bình tăng đột biến, các cơ sở lưu trú đạt công suất phục vụ từ 95 - 100%. 

Theo đại diện một số công ty du lịch, các chương trình, sự kiện âm nhạc của các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới là cơ hội rất tốt để làm du lịch và quảng bá du lịch. Chẳng hạn, buổi biểu diễn của nhóm nhạc Blackpink đầu năm 2023 đã giúp du lịch Thái Lan hồi sinh nhanh chóng sau đại dịch COVID-19. Dù lượng khách đến xem buổi biểu diễn không nhiều nhưng thông tin về buổi biểu diễn lại được du khách ở Trung Quốc, Singapore, Philippines, Việt Nam tìm kiếm nhiều khiến cái tên Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Thái Lan đã thu được 20-30 triệu USD tiền vé máy bay, lưu trú, bán hàng từ các đêm nhạc của Blackpink. Các đêm diễn của Blackpink trong năm 2023 cũng giúp Singapore, Indonesia thu về gần 35 triệu USD.

Mới đây, khi nữ ca sĩ Mỹ Taylor Swift tuyên bố sẽ mang chương trình âm nhạc The Eras Tour tới Singapore, trong 1 ngày, đã có hơn 8 triệu người ở Đông Nam Á đăng ký mua vé khiến ban tổ chức phải tăng gấp đôi số đêm diễn. Theo dữ liệu từ Agoda (công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến), Việt Nam đứng thứ tám về số du khách sẽ đi du lịch Singapore trùng với các ngày mà Taylor Swift biểu diễn; số lượng tìm kiếm của khách Việt Nam về Singapore cũng tăng 346% sau khi có thông báo về show diễn.

Ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay, sức hút của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Thu Phương, Quang Dũng, Noo Phước Thịnh… đã giúp công ty có được nguồn khách khá lớn là người hâm mộ (fan) của những ca sĩ, nghệ sĩ này. Nhưng theo ông, hiện ở Việt Nam, vẫn chưa có sự phối hợp bài bản giữa các đơn vị tổ chức biểu diễn với cơ quan quản lý du lịch địa phương nên vẫn thiếu hoạt động quảng bá sớm, thiếu sự tham gia từ đầu của các công ty lữ hành, du lịch để đưa chương trình âm nhạc vào tour. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI