Cà Mau: Cháu bé hơn 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa ở trạm y tế xã

07/02/2021 - 12:20

PNO - Một cháu bé hơn 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa ở trạm y tế xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.

Ngày 4/2, bé N.T.V (sinh ngày 11/9/2020 ) là con của anh vợ chồng N.H.C (41 tuổi) và N.T.T (39 tuổi, ngụ ấp Công Điền, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời) được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời để tiêm ngừa. Sau khi khám, bác sĩ chỉ định bé V cần tiêm vắc xin Combe Five (vắc xin 5 trong 1 giúp phòng 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ do Ấn Độ sản xuấtmũi 3.

Sau đó, gia đình đưa bé V về nhà. Đến khoảng 16 giờ 50 phút cùng ngày, gia đình đưa bé V đến Trạm y tế xã Phong Điền trong tình trạng sốt cao. 

ảnh minh họa.
ảnh minh họa.

Thăm khám ban đầu, Trạm Y tế chuyển bé V đến Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời. Nhưng khi đến nơi, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời cho biết bé V đã tử vong.

Công an huyện Trần Văn Thời yêu cầu khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của bé V để có căn cứ xử lý vụ việc, nhưng gia đình không đồng ý.

Gia đình bé V cho rằng, nhiều lần tiêm ngừa trước bé V cũng có biểu hiện nóng, sốt; gia đình xác định bé V tử vong do bệnh lý. 

Theo Văn phòng UBND huyện Trần Văn Thời, khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện, xã Phong Điền và một số cơ quan, đơn vị đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình cháu bé tử vong sau tiêm ngừa trên.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI