BV đa khoa tỉnh Bình Phước: Bé trai 2 tuổi tử vong bất thường

12/06/2014 - 17:30

PNO - PN - Một bé trai hai tuổi bị tai nạn đứt gân ngón chân do chơi đùa, nhưng chỉ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước (BV Bình Phước) vài tiếng thì tử vong không rõ nguyên nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sự việc xảy ra rạng sáng 7/6/2014, nạn nhân là bé Trần Nguyễn Kim Phát (SN 2012, ngụ xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Theo trình bày của gia đình, khoảng 9g sáng 6/6, trong lúc chơi đùa, bé Phát không may bị một tấm tôn cắt ngón chân. Thấy bé bị đứt gân ngón chân, gia đình liền đưa cháu vào BV đa khoa huyện Bù Đăng. Sau khi sơ cứu, cháu được chuyển lên BV Bình Phước. 14g cùng ngày, cháu được chuyển vào phòng mổ để nối lại gân chân. Ca mổ dự định tiến hành trong một giờ.

“Tại BV đa khoa huyện Bù Đăng, các bác sĩ cho biết con tôi bị đứt một gân ở ngón cái của bàn chân trái. Để yên tâm, gia đình tôi xin được chuyển cháu đi BV Chợ Rẫy nhưng các bác sĩ cho biết chỉ được phép chuyển lên BV Bình Phước”, anh Trần Văn Hương, cha cháu Phát, kể lại.

Khoảng 15g, sau khi phẫu thuật xong, một bác sĩ trong ê kíp phẫu thuật cho gia đình biết cháu bị ói sữa. Gia đình yêu cầu chuyển cháu xuống BV Chợ Rẫy gấp nhưng một bác sĩ cho biết, nếu trên đường chuyển viện xảy ra sự cố thì gia đình phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nên gia đình không dám yêu cầu chuyển viện nữa. Khi anh Trần Văn Tiến (SN 1975, chú ruột của Phát) vào thăm thì phát hiện cháu Phát đã tử vong trước đó. Bức xúc vì con chết mà không nhận được thông báo của BV, anh Hương và vợ là chị Nguyễn Thị Ly đã yêu cầu các bác sĩ giải thích. Lúc này, các bác sĩ trực tiếp mổ hôm đó mới thừa nhận, cháu Phát đã tử vong lúc khoảng 15g. “Họ nói con tôi chết lúc 15g, tức là cháu đã chết trước khi chuyển ra phòng hồi sức, nhưng các bác sĩ giấu không cho gia đình chúng tôi biết. Rõ ràng cháu đã tử vong ngay trong phòng mổ bởi sự tắc trách của bác sĩ”, anh Hương nói.

BV da khoa tỉnh Bình Phuóc: Bé trai 2 tuỏi tủ vong bát thuòng

Bé Phát và mẹ lúc chưa nhập viện

Anh Hương và gia đình nhiều lần yêu cầu các bác sĩ cho biết lý do cái chết của cháu Phát nhưng đều nhận được câu trả lời vòng vo, lúc thì bảo chết do ngạt phế quản, lúc thì chết do sốc sữa. Gia đình anh Hương đã trình báo sự việc lên công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Phát. Công an thị xã Đồng Xoài đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết luận chính thức.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trương, Giám đốc BV Bình Phước cho biết: hôm đó, ê kíp thực hiện ca mổ cho cháu Phát gồm sáu người, do bác sĩ Trần Hùng, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình làm phẫu thuật viên chính. Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, BV đã yêu cầu ca trực và điều trị cho cháu Phát tường trình. Cũng theo bác sĩ Trương, việc kết luận nguyên nhân cái chết của cháu Phát phải chờ hội đồng chuyên môn, BV sẽ không bao che nếu phát hiện các bác sĩ có sai sót và sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy chế của Bộ Y tế.

Cháu Phát là con đầu của anh Hương và chị Ly, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Hương làm phụ hồ, chị Ly làm nghề cắt tóc. Có mặt tại đám tang cháu bé tại xã Thọ Sơn vào chiều hôm xảy ra sự việc, không khí u buồn bao trùm căn nhà nghèo nàn của gia đình anh Hương, chị Ly. Chị Ly cứ ngất lên ngất xuống, ôm quan tài con trai mà nấc không thành lời. Nỗi đau này quá lớn, quá sức chịu đựng với chị.

 Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI