BTS và Blackpink tiếp tục chứng minh vị thế toàn cầu

12/08/2023 - 11:40

PNO - Trong khi V (BTS) đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu với các bài hát solo mới, thì Blackpink tiếp tục củng cố vị thế nhóm nhạc nữ có sức hút bậc nhất thế giới.

 

V (BTS) ra mắt dự án solo thành công.
V (BTS) ra mắt dự án solo thành công

Chưa đầy 1 ngày sau khi phát hành, 2 ca khúc Rainy days và Love me again của V (BTS) đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia trên thế giới. Được biết, 2 ca khúc này nằm trong album solo đầu tay của V mang tên Layover.

Theo đó, tính đến 9g ngày 12/8, Rainy days đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs ở ít nhất 70 khu vực khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Đức và Pháp.

Rainy Days là ca khúc thuộc thể loại Alternative Pop R&B, kết hợp độc đáo giữa âm nhạc cổ điển và tiếng trống hiện đại tạo nên sự huyền bí cho bài hát. Nhiều tiếng ồn khác nhau chẳng hạn như âm thanh chạm vào điện thoại di động hoặc tiếng TV được sử dụng trong ca khúc, kết hợp hài hòa với chất giọng đặc biệt của V, mang đến sự thoải mái cho người nghe.

Trong khi đó, Love me again cũng giữ vị trí số 1 tại ít nhất 35 khu vực, bao gồm Áo, Bulgaria và Romania. Bài hát thuộc thể loại R&B tạo ra bầu không khí mơ mộng và đầy thú vị khi pha trộn một chút jazz vào âm hưởng soul của những năm 1970.

Hiệu ứng từ các ca khúc vừa phát hành còn giúp "V", "Rainy days", "Love me again" và "BTS" lần lượt là các cụm từ tìm kiếm phổ biến trên Melon, nền tảng âm nhạc lớn nhất tại Hàn Quốc.

Tour diễn Born Pink của Blackpink gây sốt trên thế giới.
Tour diễn Born Pink của Blackpink gây sốt trên thế giới

Blackpink cũng tiếp tục cho thấy sức hút toàn cầu của nhóm. Theo dữ liệu từ Touring Data (trang thống kê uy tín về số vé bán ra và doanh thu các tour diễn của nghệ sĩ toàn cầu), chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của Blackpink đã làm nên lịch sử khi thu về hơn 200 triệu USD tiền bán vé.

Điều này cũng giúp Blackpink là nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt được thành tích này. Đáng chú ý hơn, nhóm chỉ cần 48 trong số 64 buổi biểu diễn (trong khi 16 buổi diễn nữa của nhóm chưa được báo cáo) mà đã thu về được con số 200 triệu USD.

Ngoài ra, Born Pink còn giữ kỷ lục là chuyến lưu diễn đầu tiên của nghệ sĩ nữ châu Á vượt mốc 100 triệu USD. Báo cáo cũng nhấn mạnh một thành tựu quan trọng khác của 4 cô nàng nhà YG khi buổi hòa nhạc của họ tại sân vận động quốc gia ở Singapore, cũng lập kỷ lục trở thành buổi hòa nhạc châu Á có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với 9,226 triệu USD.

Có thể thấy, sức hút của các cô nàng cũng đóng góp không nhỏ, giúp công ty chủ quản YG Entertainment có doanh thu ấn tượng. Báo cáo hoạt động quý II mới nhất, YG Entertainment đã thu về 158,2 tỉ won (tương đương 118,9 triệu USD), trong đó lợi nhuận hoạt động là 221,7 triệu USD, tăng 209,3% so với cùng kỳ năm 2022. 

Hương Chung (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI