BTS đại thắng, đại diện Việt Nam “trắng tay” tại MTV EMA 2021

15/11/2021 - 09:16

PNO - Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS thắng 4 giải tại Lễ trao giải MTV Europe Music Awards 2021. Đại diện Việt Nam ra về “tay trắng” dù được fan kỳ vọng.

Lễ trao giải MTV Europe Music Awards 2021 đã diễn ra vào tối 14/11, tại Budapest, Hungary. Kết quả giải thưởng năm nay khiến khán giả và giới chuyên môn khá bất ngờ bởi Justin Bieber, ca sĩ dẫn đầu với 8 đề cử nhưng không nhận được chiếc cúp nào.

Trong khi đó, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS "bội thu" khi nhận được nhiều giải thưởng nhất bao gồm Nhóm nhạc xuất sắc, Nghệ sĩ nhạc pop xuất sắc, Nghệ sĩ K-pop xuất sắc và Nghệ sĩ được yêu thích nhất. Dù nhận về nhiều giải thưởng nhưng nhóm BTS không có mặt tại đêm trao giải.

Nhóm BTS không có mặt tại lễ trao giải năm nay dù thắng 4 hạng mục.
Nhóm BTS không có mặt tại lễ trao giải năm nay dù thắng 4 hạng mục

Sau nhóm BTS, ca sĩ Ed Sheeran là nghệ sĩ tiếp theo nhận được nhiều giải thưởng. Anh được vinh danh ở 2 hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất và Bài hát hay nhất dành cho ca khúc Bad Habits.

Hạng mục Video xuất sắc gọi tên MV Montero (hay Call me by your name) của ca sĩ Lil Nas X. Trong năm qua, sản phẩm Montero đã giúp nam ca sĩ cá tính Lil Nas X liên tiếp giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Giải Nghệ sĩ mới thuộc về Saweetie - nữ ca sĩ 28 tuổi của Mỹ thời gian qua hoạt động rất tích cực.

Ca sĩ Ed Sheeran trên sân khấu nhận giải Bài hát hay nhất.
Ca sĩ Ed Sheeran trên sân khấu nhận giải Bài hát hay nhất

Năm nay, K-ICM là nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) tại MTV EMA 2021. K-ICM sẽ cạnh tranh với các nghệ sĩ đến từ Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines. Hạng mục này năm nay thuộc về ca sĩ người Singapore, JJ Lin.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, nhiều tiết mục trình diễn khá ấn tượng đã được nghệ sĩ mang đến. Trong đó, tiết mục của ca sĩ Ed Sheeran, Maneskin, Maluma... nhận được sự chú ý lớn từ người xem. Năm nay, giải thưởng cũng tạo điểm nhấn khi có sự xuất hiện của Kim Petras, nghệ sĩ chuyển giới đầu tiên góp mặt tại đêm trao giải với tư cách nghệ sĩ trình diễn.

Ngoài ra, để thể hiện tiếng nói với các hoạt động xã hội, ban tổ chức cũng trao giải thưởng MTV EMA Generation Change Awards (Giải thưởng Thay đổi thế hệ) dành cho 5 cá nhân đã đóng góp nhiều trong phong trào đòi lại công bằng, góp phần nâng cao vai trò của cộng đồng LGBT trong xã hội.  

Kết quả một số hạng mục của MTV EMA 2021

Nghệ sĩ xuất sắc: Ed Sheeran

Nghệ sĩ mới xuất sắc: Saweetie

Bài hát hay nhất: Ed Sheeran - Bad Habits

Video xuất sắc: Lil Nas X - Montero (Call me by your name)

Nhạc Pop xuất sắc: BTS

Nhạc Rock xuất sắc: Maneskin

Electronic xuất sắc: David Guetta

Hip Hop xuất sắc: Nicki Minaj

Latin xuất sắc: Maluma

Alternative xuất sắc: Yungblud

Hợp tác hay nhất: Doja Cat và SZA – Kiss me more

Nhạc K-Pop xuất sắc: BTS

Nhóm nhạc xuất sắc: BTS

Nghệ sĩ được yêu thích: BTS

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI