Bộ Y tế đồng ý cho TPHCM rút ngắn thời gian cách ly tập trung với F0 xuống còn 7 ngày

14/12/2021 - 17:32

PNO - F0 không triệu chứng sau 7 ngày có kết quả âm tính sẽ về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe, báo cho y tế địa phương để phối hợp giám sát.

Ngày 14/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn số 10606/BYT-KCB về thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung.

TPHCM thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung với F0 xuống còn 7 ngày
TPHCM được thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung với F0 xuống còn 7 ngày (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Y tế TPHCM căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng để thực hiện thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm 2 mũi vắc xin và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

Khi hết thời gian cách ly tập trung thì thực hiện theo sõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn tại Quyết định số 4689/QĐ-BYT ngày 6/10/2021 của Bộ Y tế.

Như vậy, F0 không triệu chứng sau 7 ngày có kết quả âm tính sẽ về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe; thông báo cho y tế địa phương biết để phối hợp giám sát. F0 cần ở tại nhà và tự theo dõi hoặc cách ly y tế tại nhà trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe thì cần báo cho y tế địa phương để thăm khám và xử trí kịp thời.

Tuân thủ thông điệp 5K. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác trong thời gian theo dõi tại nhà, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã có công văn số 8645/SYT-NVY ngày 18/11/2021 đề nghị Bộ Y tế đồng ý cho Thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm 2 mũi vắc xin và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

Việc rút ngắn này là phù hợp với tình hình dịch bệnh, độ bao phủ vắc xin tại Thành phố cũng như giảm quá tải cho các khu cách ly tập trung.

N.Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI