Bổ sung hàng trăm chuyến bay dịp 30/4, vé máy bay vẫn khan hiếm

03/04/2023 - 13:34

PNO - Giá vé nhiều chặng nội địa tiếp tục tăng cao, dù các hãng bay đã bổ sung thêm hàng chục ngàn ghế vào cao điểm lễ Quốc khánh 30/4 và 1/5.

Đại diện một số hãng hàng không cho biết, tính đến đầu tháng 4/2023, nhiều chuyến bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 30/4 và Quốc tế lao động (1/5) đã được đặt gần như hết chỗ. Nhiều chuyến bay trên các chặng TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Vinh, Phú Quốc khách đặt vé đã kín chỗ 100%.

Trước nhu cầu di chuyển tăng cao, các hãng bay đã tăng cường thêm chuyến bay trên các chặng bay này. Vietnam Airlines dự kiến bổ sung thêm hơn 550.000 chỗ, tương ứng gần 2.800 chuyến bay, chủ yếu các chặng nội địa giữa TPHCM, Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt,… trong thời gian từ 26/4 đến 5/5. Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng bổ sung gần 100.000 chỗ ngồi. Trong đó, Vietjet Air là 70.000 chỗ, với gần 330 chuyến bay; còn Bamboo Airways dự kiến tăng cung ứng 25.000 ghế mỗi ngày trên các đường bay nội địa....

Khách hàng ra cổng đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) mùa cao điểm hè 2022. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng ra cổng đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) mùa cao điểm hè 2022 - Ảnh: Quốc Thái

Mặc dù các hãng bay đã bổ sung thêm hàng chục ngàn ghế, nhưng theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM tại đại lý, phòng vé và ứng dụng đặt vé máy bay sáng ngày 3/4, giá vé máy bay nhiều chặng vẫn chưa hạ nhiệt và sắp hết chỗ.

Cụ thể, chặng TPHCM – Hà Nội giá vé ngày 29/4 rẻ nhất bay ban đêm là 2,2 triệu đồng/vé/chiều do Vietravel Airlines khai thác, Vietjet Air là từ 2,4 triệu đồng/vé/chiều, Bamboo Airways và Vietnam Airlines là từ 2,5 triệu đồng/vé/chiều. Giá vé các khung giờ đẹp, bay ban ngày cao hơn từ 1 triệu đồng/vé/chiều.

Tương tự, chặng TPHCM – Đà Nẵng, Huế Vietnam Airlines khai thác không dưới 2 triệu đồng/vé/chiều. Trong khi đó, một số chặng còn rất ít sự lựa chọn bay cho du khách như TPHCM – Quảng Ninh ngày 28/4 chỉ còn không quá hai sự lựa chọn bay cho khách với Vietjet Air là 2,6 triệu đồng và Vietnam Airlines là 4,1 triệu đồng/vé/chiều, TPHCM – Đà Lạt và Hà Nội – Đà Lạt ngày 29/4 cũng còn một vài chỗ của Vietjet Air và Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác với giá gần 2 triệu đồng/vé/chiều từ TPHCM và từ 2,6-3,5 triệu đồng/vé/chiều từ Đà Lạt.

Hoặc chặng Hà Nội – Côn Đảo hết vé bay thẳng, chỉ còn bay nối chuyến giữa Vietravel Airlines, Vietjet, Bamboo Airway và Vietnam Airlines với mức giá từ 4,2 triệu đồng/vé/chiều.

Giá vé máy bay quốc tế dịp này cũng tăng cao. TPHCM – Bangkok khởi hành ngày 29/4 có giá rẻ nhất là 3,6 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí) cho khách chọn bay với Vietravel Airlines và từ 4 triệu đồng/vé/chiều cho khách bay với Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và các hãng bay quốc tế như AirAsia, Thai Smile,…; TPHCM – Singapore là 3,1 triệu đồng/vé/chiều do hãng Malaysia Airlines khai thác và từ 4,4 triệu đồng/vé/chiều do Vietnam Airlines. Hoặc TPHCM – Seoul (Hàn Quốc) khởi hành ngày 29/4, Vietjet Air khai thác là 2,9 triệu đồng/vé/chiều.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI