Bố Lý của “Lấy danh nghĩa là người nhà”: “Không có khuôn mẫu về tình cha"

20/08/2020 - 10:34

PNO - Nam diễn viên Đồ Tùng Nham cho biết từ hình ảnh của cha mình, anh nhận ra chỉ cần những đứa con bình yên, hạnh phúc là đủ.

Sau 30 chưa phải là hết, Lấy danh nghĩa là người nhà lên sóng và tiếp tục tạo ấn tượng với khán giả. Bộ phim mang đến dư vị mới về cuộc sống gia đình, trong đó có hai người cha và 3 đứa con không cùng huyết thống. Sau 9 năm với nhiều biến cố, họ gặp lại nhau với nhiều điều thay đổi. Hiện phim đã đi được 1/3 đoạn đường, nhận được nhiều sự đánh giá khá cao từ khán giả.

Diễn viên Đồ Tùng Nham đảm nhận vai người cha họ Lý - ông chủ quán mì góa vợ, giàu lòng trắc ẩn, một mình nuôi con gái Lý Tiêm Tiêm. Kinh tế không quá dư giả, ông vẫn nhận nuôi Hạ Tử Thu, Lăng Tiêu, lo cơm nước chu toàn, luôn quan tâm cảm xúc và nâng niu các con như bảo bối.

Nhân vật người cha họ Lý nhận được  nhiều tình cảm từ khán giả xem phim
Nhân vật người cha họ Lý nhận được nhiều tình cảm từ khán giả xem phim

Đồ Tùng Nham cho biết ban đầu khi đọc kịch bản, anh khá e dè vì mô hình gia đình kỳ lạ, không phổ biến này. Nhưng cuối cùng anh quyết định nhận lời vì cho rằng cuộc sống có rất nhiều điều thú vị mà không ai có thể khám phá hết, trong đó có cả cuộc sống gia đình như trong phim. “Khi phim lên sóng, khán giả đón nhận nồng nhiệt và chấp nhận sự khác biệt này. Thay cho những nghi vấn, họ dành nhiều tình cảm cho phim” - Đồ Tùng Nham chia sẻ.

Mới đi qua 1/3 đoạn đường nhưng phim có nhiều mâu thuẫn, Đồ Tùng Nham cho biết đó là những vấn đề rất thật trong cuộc sống được chuyển tải lên màn ảnh bằng cách xếp chồng lên nhau. Điều đó giúp bộ phim cuốn hút hơn.

Đồ Tùng Nham tiết lộ khi xem lại những phân đoạn do mình đóng, anh đều khóc vì cảm động với tình cảm cha con, gia đình trong phim. Bên cạnh đó, khán giả cũng thường xuyên gửi những đoạn video quay lại phân cảnh của anh khiến nam diễn viên rất xúc động. Anh nói phim chiếm được tình cảm của khán giả nhờ đánh trúng tâm lý của họ và tìm được sự đồng cảm từ người xem.

Đồ Tùng Nham và các diễn viên chính còn lại trong phim
Đồ Tùng Nham và các diễn viên chính trong phim

Nhân vật người cha họ Lý cũng cho Đồ Tùng Nham những bài học nhất định, chẳng hạn như sự lạc quan. “Bất kể ai cũng sẽ gặp những điều không may, đau khổ trong cuộc sống nhưng điều quan trọng nhất là cố gắng vượt qua bằng suy nghĩ tích cực, sự lạc quan” - nam diễn viên nói.

Từ nhân vật người cha họ Lý, nhiều khán giả cho rằng tình cha không chỉ như núi, mà còn như sông biển bởi sự chăm sóc dành cho những đứa con. Đồ Tùng Nham tâm sự: “Ngày đó, mẹ tôi là giáo viên nên rất bận rộn. Cha tôi làm kỹ sư nên thời gian ổn định hơn. Vì thế, ông thường nấu ăn, làm việc nhà. Tình cha như núi không nhất thiết là việc nam thống trị bên ngoài, nữ đảm việc bên trong. Tình cha không bị gói gọn trong một khuôn khổ nào cả. Quan trọng hơn là những đứa trẻ được yêu thương, chăm sóc đầy đủ thì những ngọn núi sẽ được hình thành”.

Anh nói thêm rằng cha mình không cẩn thận như người cha họ Lý trong phim. Điều này anh học hỏi và rút kinh nghiệm cho chính mình. Tuy nhiên, anh cho rằng việc quá lạc quan của nhân vật họ Lý cũng là điều không hay, mà cần có sự kiểm soát, điều chỉnh nhất định để các con phát triển có quy củ hơn.

Từ hình ảnh người cha trong phim, Đồ Tùng Nham cũng đúc kết được một số kinh nghiệm cho riêng anh
Từ hình ảnh người cha trong phim, Đồ Tùng Nham cũng đúc kết được một số kinh nghiệm cho riêng anh

Thời gian làm việc trên phim trường, Đồ Tùng Nham đánh giá cao năng lượng của những diễn viên trẻ. Họ tạo được sự kết nối như một gia đình thực thụ, chứ không chỉ là khái niệm làm việc cùng nhau. Anh may mắn khi chưa gặp diễn viên trẻ nào lười nhác hoặc bị phản ánh về bệnh ngôi sao. Khi có những ý tưởng mới, anh sẽ trao đổi với các đàn em để tìm phương án tốt nhất. Giữa họ không có bất kỳ khoảng cách nào. Theo anh, điều này rất đáng quý.

Đồ Tùng Nham sinh năm 1976, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương. Anh đóng nhiều phim, được đánh giá cao thực lực trong Băng keo hai mặt, Nô lệ gia đình, Tình yêu ở hai thành phố... Vai diễn người cha họ Lý tiếp tục giúp anh ghi điểm nhưng Đồ Tùng Nham nói, anh không muốn bị đóng khung trong hình tượng này và mong muốn sẽ tái ngộ khán giả với những vai diễn đa chiều hơn trong thời gian tới.

Trung Sơn (theo QQ) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI