Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ trẻ bị nhét giẻ vào miệng trong lớp học

30/06/2021 - 09:40

PNO - Vụ clip cháu bé bị nhét giẻ vào miệng tại một lớp mầm non, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình có hình thức xử lý nghiêm.

Liên quan vụ việc bé trai 1 tuổi tại Thái Bình bị nhét giẻ vào miệng khiến dư luận xôn xao, Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) đã yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non - cho hay: “Thời gian qua, Bộ GD-ĐT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Quan điểm của Bộ GD-ĐT là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm”.

Lớp mầm non tư thục nơi có cô giáo nhét giẻ vào miệng bé trai 1 tuổi
Lớp mầm non tư thục nơi có "cô giáo" nhét giẻ vào miệng bé trai 1 tuổi

Trước đó, một clip được đăng tải trên mạng xã hội ngày (28/6), ghi lại cảnh một cháu bé giãy giụa khóc khi một người phụ nữ dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng.

Theo xác minh ban đầu, đây là lớp học được UBND phường Tiền Phong cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020 do bà Lê Thị Hương Giang (sinh năm 1988, quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD-ĐT thành phố Thái Bình.

Ngay trong sáng 29/6, UBND thành phố Thái Bình đã có công văn yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập trên, đồng thời đề nghị Công an thành phố Thái Bình, Phòng GD-ĐT, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND phường Tiền Phong xác minh sự việc.

Bà Trần Thị Huyền - Phó trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, từ đầu tháng 5 tới nay, sau khi thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương, Sở GD-ĐT Thái Bình chưa có văn bản cho phép các cơ sở giáo dục hoạt động đón trẻ đi học trở lại. Vậy nhưng sự việc trên xảy ra trong khoảng thời gian này. Cơ quan chức năng đang làm rõ việc cơ sở này có hoạt động chui không để từ đó có căn cứ xử lý.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI