Bộ GD-ĐT quyết định giữ 3 đầu điểm cho bài tổ hợp thi tốt nghiệp THPT 2020

27/04/2020 - 19:17

PNO - Đó là thông tin mới nhất tại buổi làm việc của Phó thủ tướng Nguyễn Đức Đam với Bộ GD-ĐT về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số trường đại học (ĐH) cho biết, nguyện vọng của nhiều thí sinh năm nay là muốn giữ nguyên 3 đầu điểm của bài thi tổ hợp để xét tuyển ĐH được thuận lợi hơn.

Bộ GD-ĐT quyết định giữ nguyên 3 đầu điểm ở bài thi tổ hợp (ảnh: Đại Minh)
Bộ GD-ĐT quyết định giữ nguyên 3 đầu điểm ở bài thi tổ hợp (ảnh: Đại Minh)

Tiếp thu các ý kiến góp ý, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ quyết định kỳ thi năm nay sẽ giữ nguyên 3 đầu điểm đối với bài thi tổ hợp. Đồng thời, thời gian làm bài sẽ đảm bảo đánh giá năng lực học sinh ở các môn thành phần trong cả quá trình học tập.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết Bộ sẽ sớm công bố quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ; chậm nhất vào ngày 10/5.

Kết thúc buổi làm việc, Phó thủ tướng yêu cầu phải đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, trung thực, chất lượng, không quá phức tạp và đảm bảo công tác xét tuyển ĐH, CĐ diễn ra thuận lợi nhất cho thí sinh cũng như các trường ĐH.

Trước đó, Bộ GD-ĐT dự kiến việc tính điểm các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có khác so với năm ngoái. Cụ thể, chỉ tính một đầu điểm với môn thi tổ hợp và quy về thang điểm 10. Như tổ hợp khoa học tự nhiên hay tổ hợp khoa học xã hội sẽ tính ba môn một đầu điểm thay vì ba đầu điểm. 

Thông tin trên khiến nhiều học sinh lo lắng vì sẽ gây thiệt thòi khi xét vào đại học.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI