Bộ GD&ĐT phát động học sinh chơi game online: Bộ trưởng chỉ đạo nóng

09/12/2016 - 16:22

PNO - Ông Nhạ yêu cầu dừng cuộc thi Chinh phục vũ môn để kiểm tra, rà soát sau khi có nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh.

Ngày 9/12, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Vụ Công tác học sinh - sinh viên (đơn vị đầu mối phối hợp với Trung ương Đoàn) báo cáo về phản ánh của báo Phụ nữ TP. HCM về cuộc thi game online Chinh phục vũ môn.

Theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như thành phần tham gia thi chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành cuộc thi chưa tốt đã gây ra sự lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi nói trên, tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến Cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Bo GD&DT phat dong hoc sinh choi game online: Bo truong chi dao nong
Giao diện game online Chinh phục vũ môn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chủ động rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến sẽ tổ chức, nếu không thiết thực, hiệu quả thì dừng ngay. Chủ trương của Bộ GD&ĐT là không tổ chức hoặc ủng hộ tổ chức các cuộc thi không thiết thực, làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, gây băn khoăn cho phụ huynh và dư luận xã hội.

Trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ GD&ĐT luôn khuyến khích các em học sinh năng động, tìm tòi học tập qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có hình thức học tập trực tuyến, nhưng đó phải là những kênh học tập lành mạnh và hiệu quả, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh.

Trước đó, vào ngày 8/12, Phụ nữ TP. HCM đã đưa tin về việc nhiều phụ huynh bức xúc trước việc con em chơi game online Chinh phục vũ môn để tham gia cuộc thi do Bộ GD&ĐT kết hợp với Trung ương Đoàn tổ chức từ năm 2013.

Mỗi người chơi được yêu cầu nạp thẻ cào mệnh giá từ 10.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ tương ứng với số lần chơi hoặc "mua đồ trong game" nhất định.

Có thông tin, một trong những người từng đầu tư vào công ty game này đã bị bắt vì hành vi kinh doanh trái phép có liên quan tới dự án "mắc ca tỷ đô", hoclamgiau...

Với lịch sử công ty game và hoạt động như vậy, phụ huynh đặt ra câu hỏi: Liệu ai có thể bảo đảm cho tôi và các phụ huynh khác là toàn bộ "trí tuệ" trong game này là sạch và an toàn cho trẻ em hay không?

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI