"Bình mới, rượu cũ”

23/10/2013 - 09:04

PNO - PN - Sau khi Phụ Nữ Online (www.phunuonline.com.vn) đăng bài “Vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014: Nhanh tay mua đúng giá, chậm tay mua… bực mình”, nhiều bạn đọc đã góp thêm… lời phàn nàn tình trạng mua vé tàu khó khăn, dù đã được cấp số thứ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bạn đọc Trần Thị Bích Liên cho rằng, cách làm của ga Sài Gòn là không rõ ràng, khiến nhiều người bức xúc. Lẽ ra phải thông báo cho người dân biết việc lấy số thứ tự chỉ là xếp hàng trước khi tổ chức bán vé (nhiều người vẫn nghĩ có số thứ tự là chắc chắn mua được vé). Chính sự không rõ ràng này đã dấy lên nghi ngờ “các nhà làm vé đang chơi trò để tăng giá. Nhắn tin sms để lấy số thứ tự, khi đến mua vé thì báo là hết vé, đúng là làm khổ người tiêu dùng” như ý kiến bạn đọc pmmyphan@.

Theo bạn Bình Phương, sự bất lực của ga Sài Gòn qua việc tổ chức bán vé đã tồn tại quá lâu: “Từ thời sinh viên đến giờ tôi đi làm đã gần 20 năm, nhưng mỗi lần về quê ăn Tết, mua vé tàu là việc rất khó khăn, thậm chí bất khả thi và ám ảnh nhất của tôi".

Nhiều bạn đọc hiến kế: “Tại sao nhà ga giới hạn bán vé cho 400 số thứ tự qua tin nhắn/ngày, mà không giới hạn số lượng mua vé trên mạng trong một ngày? Hoặc chia thời gian bán vé đi miền Bắc riêng, đi miền Trung riêng, có lẽ sẽ dễ dàng hơn”.

Qua bài “Không lạm thu, khó nâng cao chất lượng?” (14/10), bạn đọc Trần Minh Duy phản hồi trên phunuonline: Căn bệnh thành tích xuất hiện trên diện rộng nhiều năm qua trong ngành giáo dục, xuất phát từ những chỉ tiêu thi đua, từ cơ chế xét chọn và công nhận các danh hiệu thi đua trong năm học của một đơn vị trường học đối với phòng, với sở. Chính các tiêu chí này đã tạo ra một áp lực rất lớn đối với các cấp quản lý và đội ngũ thầy cô giáo. Vì lẽ đó, bằng hành động “thầm lặng” hay công khai, căn bệnh thành tích này cũng lây sang cho phụ huynh.

 Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI