Bình Dương chuẩn bị "ra mắt" phố đi bộ ven sông Sài Gòn

30/08/2022 - 12:20

PNO - Hàng chục công nhân đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để đưa tuyến đường và phố đi bộ ven sông Sài Gòn ở Bình Dương vào sử dụng.

Trong những ngày gần đây, hàng chục công nhân đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để đưa tuyến đường Bạch Đằng nối dài và phố đi bộ ven sông Sài Gòn thuộc địa bàn TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi vào hoạt động. Tuyến đường này chỉ dài 970m nhưng được coi là tuyến đường đẹp nhất tại Bình Dương, mang lại cơ hội phát triển kinh tế cao.

Tuyến đường
Tuyến đường Bạch Đằng nối dài nằm cạnh sông Sài Gòn chảy qua địa phận TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương). Tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng tuyến đường dọc con sông trong nhiều năm nay. Khu vực này giáp ranh với địa phận huyện Củ Chi (TPHCM).
Huyện
Dự án đường Bạch Đằng nối dài có tổng chiều dài 970m, được đầu tư xây dựng với kinh phí khoảng 650 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Trong đó, chi phí xây dựng là 430 tỷ đồng, số còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các khoản chi khác.
Chỉ còn vài ngày nữa là công trình sẽ khánh thành đi vào hoạt động, những ngày gần đây công nhân đang tất bất thi công để hoàn thành những hạng mục cuối cùng
Chỉ còn vài ngày nữa là công trình sẽ được khánh thành đi vào hoạt động, vì vậy công nhân hiện đang tất bật thi công để hoàn thành những hạng mục cuối cùng.
Tuyến đường
Công trình gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh, mặt đường rộng mỗi bên 7,5m trải nhựa, dải phân cách rộng 1,5m, hành lang một bên rộng 4,5m.
Công trình
Đứng phía bên Bình Dương nhìn sang sẽ là huyện Củ Chi (TPHCM) và nhìn thấy cây cầu Phú Cường nối Bình Dương và TPHCM.
Công trình
Đường Bạch Đằng và phố đi bộ sẽ được khánh thành vào đúng dịp lễ 2/9. Người dân trên địa bàn nhất là giới trẻ đang háo hức mong đợi sự kiện này.
Phố đi bộ
Phố đi bộ Bạch Đằng sẽ được bố trí nhiều phân khu khác nhau như: Khu vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, khu ẩm thực... Phố đi bộ sẽ giúp phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch văn hóa gắn liền với vùng đất Thủ Dầu Một nổi tiếng với các làng nghề lâu năm.
Trước đó,
Mới đây, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đi khảo sát tuyến đường ven sông Sài Gòn dài 3km từ TP. Thủ Dầu Một đến TP. Thuận An, hiện tại đã hoàn thành 1,3km. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn tại TP. Thuận An và TP. Thủ Dầu Một.
VIỆC
Việc Bình Dương đầu tư phát triển hạ tầng giao thông dọc sông Sài Gòn sẽ là tiền đề cho sự phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch dọc tuyến sông kết nối với TPHCM. 

 

Video tuyến đường và phố đi bộ ven sông Sài Gòn ở Bình Dương sẽ đi vào hoạt động từ ngày 2/9

 Phạm Diện

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=