Bình Định: TX Hoài Nhơn thiết lập "vùng xanh" phòng chống dịch

14/08/2021 - 19:52

PNO - Đến nay, đã 40 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, TX. Hoài Nhơn thiết lập "vùng xanh" phòng chống dịch.

TX. Hoài Nhơn là địa phương đầu tiên của Bình Định ghi nhận ca mắc COVID-19 vào ngày 29/6. Đến nay Hoài Nhơn có 32 ca mắc COVID-19 đều ở các khu cách ly. Tính đến ngày 14/8, đã 40 ngày Hoài Nhơn không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch với phương châm "siết chặt bên ngoài, tầm soát bên trong", để kiểm soát tình hình.

 

 

Chốt kiểm tra y tế, phòng chống dịch tại TX. Hoài Nhơn

Ngay khi ghi nhận ca bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX. Hoài Nhơn đã thực hiện phòng chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ", thành lập 120 điểm kiểm tra y tế, phòng chống dịch COVID-19 ở từng thôn, từng khu phố, phường xã; cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân thông qua các điểm giao - nhận tại chốt, lực lượng chức năng hỗ trợ việc phân phối hàng hóa đến các gia đình ở vùng phong tỏa, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Ngay khi ghi nhận ca mắc COVID-19, Hoài Nhơn đã triển khai xét nghiệm toàn dân bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

Ngày 13/8, TX. Hoài Nhơn phát động chiến dịch "bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19 trên toàn thị xã". Theo đó, 17 xã, phường của TX. Hoài Nhơn thiết lập chốt bảo vệ "vùng xanh" từng khu phố, từng thôn xóm; Tổ COVID-19 cộng đồng phối hợp với chính quyền cơ sở cùng giám sát ở các chốt, nắm tình hình người đến/người về địa phương. Ngành y tế TX. Hoài Nhơn xây dựng bản đồ "An toàn COVID-19" cho các đơn vị, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học; các doanh nghiệp xây dựng mô hình "Doanh nghiệp không COVID-19", "Xưởng sản xuất không COVID-19", "Nhà xe không COVID-19", "Bến xe không COVID-19"...

 

 

Hàng hóa được phân phối đến từng khu vực và giao nhận tại chốt kiểm tra

Hạ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI