Bình Định: Cụ bà bị con bỏ rơi muốn vào viện dưỡng lão

25/02/2014 - 09:23

PNO - PNO - Sau thông tin cụ Nguyễn Thị Phiếu (77 tuổi) ngụ thôn An Dõng, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn (Bình Định) bị các con bỏ rơi trong đêm, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã vào cuộc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Như Báo Phụ Nữ đã thông tin, rạng sáng mùng 8 Tết Giáp Ngọ, cụ Phiếu đã bị các con đẩy ra đường trong đêm lạnh. Sự việc đau lòng này không những không hợp luân thường đạo lý mà còn vi phạm pháp luật.

Binh Dinh: Cu ba bi con bo roi muon vao vien duong lao
Mong muốn tha thiết của cụ Phiếu là được vào viện dưỡng lão sống hết phần đời còn lại

Trao đổi với Hội người cao tuổi (NCT) huyện Tây Sơn, ông Lương Quốc Thống - Trưởng ban đại diện hội NCT huyện, cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn các phương tiện truyền thông đã cung cấp thông tin kịp thời. Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, Hội NCT huyện đã cử cán bộ về tận địa phương xác minh sự việc. Luật người cao tuổi quy định “ Không được ngược đãi người già dưới bất kỳ hình thức nào”, Hội NCT huyện sẽ phối hợp với CA huyện vào cuộc, đòi lại quyền lợi cho cụ Phiếu. Nếu các con cụ Phiếu có hành động sai trái, ngược đãi mẹ già, chúng tôi sẽ yêu cầu địa phương tổ chức họp dân, kiểm điểm và yêu cầu họ phải có trách nhiệm đối với mẹ mình”. Ông Thông cho biết thêm, nếu các con cụ Phiếu không có trách nhiệm với mẹ, chính quyền và đặc biệt Hội NCT huyện cố gắng tạo mọi điều kiện giúp cụ Phiếu.

Binh Dinh: Cu ba bi con bo roi muon vao vien duong lao
Một đời lưng còng vì con, nay cụ Phiếu lại bị chính con mình hắt hủi

Chiều ngày 24/2, chính quyền địa phương xã Bình Thành đã cùng cán bộ Hội NCT huyện Tây Sơn về nhà cụ Nguyễn Thị Tâm (chị ruột cụ Phiếu) xác minh sự việc. Bà Phan Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thành, cho biết: “Địa phương đã kịp thời ghi nhận thông tin, ngay trong chiều đã cử cán bộ xã về tận nơi nắm bắt sự việc. Nếu sự việc đúng như báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ căn cứ vào các quy định để giải quyết trường hợp của cụ Phiếu. Là phụ nữ, một người mẹ… tôi thấy hành động đưa mẹ già ra đường giữa đêm lạnh là không thể chấp nhận được. Rất nhiều người biết thông tin trên cũng hết sức bất bình. Cụ Phiếu về địa phương sinh sống 3 năm, thuộc diện hộ nghèo trong xã, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện, quan tâm đến cụ nhưng không ngờ con cháu cụ lại như thế”.

Binh Dinh: Cu ba bi con bo roi muon vao vien duong lao
Cụ Nguyễn Thị Tâm khóc khi kể về hoàn cảnh bất hạnh của em gái

“Coi như già này bạc phước không được hưởng phúc từ con, cuối đời già chỉ muốn được vào viện dưỡng lão sống nốt tuổi già. Già phiền lụy anh chị quá nhiều, chị đau khớp, anh rể bệnh tim nay cưu mang thêm già, chật vật khôn kể”, cụ Phiếu ngậm ngùi trong nước mắt.

Được biết, cụ Phiếu có mảnh đất hơn 900m2 đã chia hết cho các con, không giữ lại gì cho mình. Nay đất không còn, nhà không có, các con đuổi ra đường, cụ Phiếu phải tá túc tại nhà chị ruột. Cụ Nguyễn Thị Tâm (chị gái cụ Phiếu) khóc: “Tôi đã nói với dì Phiếu cứ ở nhà tôi, già rồi nương tựa nhau cùng sống. Phận già như ngọn đèn trước gió, đến cuối đời lại bị con mình hắt hủi khổ sao xiết. Xưa kia, suốt ngày dì Phiếu làm lụng nuôi con, có đồng tiền chắt chiu cho con, cái lưng còng không dám đi chữa bệnh. Một đời nhọc nhằn vì chúng nó, giờ tụi nó đối xử như vậy, càng nghĩ càng xót cho dì”.

Trước nguyện vọng của cụ Phiếu, ông Lương Quốc Thống cho rằng: “Trường hợp của cụ Phiếu xin vào viện dưỡng lão là rất khó. Cụ có con cái, chưa đủ tuổi hưởng trợ cấp của nhà nước dành cho NCT…”.

DỊU DỊU


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI