Biểu dương 32 cá nhân và 7 tập thể học và làm theo gương Bác

16/05/2020 - 06:05

PNO - Ngày 14/5/2020, tại huyện Củ Chi, chị Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã biểu dương 32 cá nhân và 7 tập thể điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.

Chị Trần Thị Huyền Thanh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu học và làm theo gương Bác.
Chị Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu học và làm theo gương Bác
Chị Lê Thị Phương Hồ  - Chủ tịch Hội LHPN huyện Củ Chi khen thưởng các điển hình học và làm theo gương bác.
Chị Lê Thị Phương Hồ - Chủ tịch Hội LHPN huyện Củ Chi khen thưởng các điển hình học và làm theo gương Bác

Theo báo cáo tại Hội nghị Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Hội LHPN huyện Củ Chi, thời gian qua đã có 87 việc làm, mô hình cụ thể và thiết thực tại các cơ sở Hội, như mô hình "Rau, củ, quả sấy” của chị Võ Thị Kiều (xã Tân Phú Trung), mô hình "Sản xuất chổi bông cỏ Phước Lộc” của chị Lê Thị Thanh Đông (xã Tân Thông Hội). Cá nhân điển hình có cô Đào Thị Á (xã Trung An), chị Nguyễn Thị Kim Loan, chị Lại Thị Sử (xã An nhơn Tây).

Đã ngoài 60 tuổi nhưng cô Đào Thị Á vẫn gắn bó cùng với Hội và nhận được sự yêu thương, tín nhiệm của hội viên. Cô vận động 20 chị em tham gia nuôi heo đất tiết kiệm trợ cấp học bổng cho học sinh nghèo, tham gia nguồn tiết kiệm tại chi hội hỗ trợ phụ nữ vay vốn, phát triển kinh tế gia đình. Với tinh thần tương trợ, từ năm 2013 cô Á thành lập “Tổ dịch vụ nấu đám tình thương” gồm 15 thành viên, tổ chức nấu đám miễn phí cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã khi gia đình có hữu sự. Từ ngày thành lập đến nay, tổ đã giúp được cho 7 gia đình.

Chị Loan rang đậu đen, chuẩn bị những bình trà đậu đen mát lạnh phục vụ miễn phí cho người dân tại chợ
Chị Loan rang đậu đen, chuẩn bị những bình trà đậu đen mát lạnh phục vụ miễn phí cho người dân tại chợ An Nhơn Tây

Tại ấp Chợ Cũ, xã An Nhơn Tây, người dân cũng không ngớt lời ngợi khen dành cho chị Nguyễn Thị Kim Loan với mô hình “Bình nước miễn phí”. Mỗi ngày chị nấu đầy hai bình trà đá đậu đen với gần 50 lít nước phục vụ miễn phí cho tiểu thương và người dân đi chợ An Nhơn Tây. 

Mô hình 'Tủ quần áo từ thiện tại nhà chị Sử, ấp Lô 6, xã An Nhơn Tây.
Mô hình 'Tủ quần áo từ thiện" tại nhà chị Sử, ấp Lô 6, xã An Nhơn Tây

Chị Lại Thị Sử lại được ngợi khen với tủ quần áo từ thiện “Ai dư thì cho, ai cần thì lấy". Tủ quần áo đặt tại nhà chị ở số 327 đường Đỗ Đăng Tuyển, ấp Lô 6, xã An Nhơn Tây. Hàng ngày chị Sử đẩy chiếc tủ ra cổng nhà mình để người khó khăn dễ dàng đến lựa chọn. Khi có ai cho quần áo cũ, chị Sử lại kiểm tra, đơm nút, giặt sạch... 

T.Ân - N.Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI