Bí thư xã nhậu say gây tai nạn vẫn được tuyên dương 'điển hình tiên tiến'?

05/07/2018 - 20:07

PNO - Dư luận địa phương vô cùng bức xúc trước việc Bí thư Đảng ủy một xã ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) nhậu say gây tai nạn vẫn được huyện tuyên dương "điển hình tiên tiến".

Ngày 5/7, nguồn tin từ UBND xã Viên An cho biết, dư luận địa phương không hài lòng trước việc ông Đặng Minh Khởi, Bí thư Đảng ủy xã Viên An, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) được UBND huyện này tuyên dương “điển hình tiên tiến”.

Theo đó, ngày 8/6 vừa qua, ông Trần Hoàng Lạc - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, ký ban hành Quyết định số 1283/QĐ-UBND về việc tuyên dương tập thể và cá nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Để được tuyên dương, những cán bộ, đảng viên phải có thành tích tiêu biểu, xuất sắc qua các phong trào thi đua của huyện giai đoạn 2015 – 2017.

Bi thu xa nhau say gay tai nan van duoc tuyen duong 'dien hinh tien tien'?
Quyết định công nhận điển hình tiên tiến

Cũng theo quyết định này, có 3 tập thể với 56 cá nhân được UBND huyện Ngọc Hiển tuyên dương. Trong đó, có trường hợp của ông Khởi khiến cho dư luận địa phương vô cùng bức xúc, không đồng tình với quyết định của UBND huyện Ngọc Hiển.

Lý do được đưa ra, trong quá trình công tác tại xã Viên An, ông Khởi nhậu “quá chén” rồi sau đó điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây tai nạn, khiến một người dân địa phương bị gãy tay, phải nhập viện điều trị.

“Lãnh đạo một địa phương mà nhậu say xỉn, rồi điều khiển xe gắn máy bị té ngã, gây tai nạn cho người khác như vậy sao được nêu gương “điển hình tiên tiến” - một nguồn tin thắc mắc. Khi vụ tai nạn xảy ra, ông Khởi có thời gian nghỉ hơn 15 ngày, rồi mới đi làm trở lại.  

Trả lời phóng viên, ông Khởi cho biết, đây là điển hình giai đoạn 2015 – 2017 chứ không phải năm 2018. Đến năm 2018 mới được công nhận.

“Việc say xỉn, tôi khẳng định là không có. Đối với việc tai nạn thì có xảy ra. Nhưng tai nạn thì không ai muốn nên hai bên có ngồi lại với nhau thỏa thuận và đã giải quyết hài hòa rồi” - ông Khởi nói.

Cùng ngày, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với ông Trần Hoàng Lạc, người ký quyết định tuyên dương và được ông Lạc cho biết: “Chủ tịch hội đồng xét tuyên dương là một phó chủ tịch khác chứ không phải tôi. Đối với việc ký quyết định thì hôm vừa rồi đồng chí đó đi công tác nên tôi đã ký thay”.

Để rõ thêm vấn đề, chúng tôi liên hệ với ông Ngô Minh Toại, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, kiêm chủ tịch hội đồng xét tuyên dương, điển hình tiên tiến thì được biết, ông chưa nắm thông tin này.

“Vấn đề này để tôi liên hệ anh Khởi và địa phương rà lại, xem anh ấy gây tai nạn vào thời điểm nào” - ông Toại nói.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI