Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm các nhà giáo tiêu biểu

14/11/2022 - 12:32

PNO - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), sáng 14/11, đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu tại TPHCM.

Đi cùng đoàn có Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu và lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Thường trực Quận ủy quận 5, quận 11.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã đến thăm gia đình và thắp những nén nhang thơm thành kính dâng lên hương hồn cố Giáo sư - Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thắp hương tưởng nhớ cố Giáo sư- Nhà giáo Nhân dân Trần Văn Giàu
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thắp hương tưởng nhớ cố Giáo sư - Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu

Ông Nguyễn Văn Nên đã ân cần thăm hỏi, trò chuyện với bà Trần Thị Tím - cháu gái cố Giáo sư Trần Văn Giàu - người đang trực tiếp lo hương khói cho cố giáo sư.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và ngành giáo dục TPHCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã nói lời cảm ơn bà Trần Thị Tím vì trong suốt thời gian qua đã hết lòng nhang khói cho cố giáo sư. Đồng thời, mong bà luôn khỏe mạnh để tiếp tục giữ gìn, bảo quản những giá trị, kho tàng văn hóa, lịch sử mà cố Giáo sư Trần Văn Giàu đã để lại cho thế hệ mai sau...

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm hỏi cháu gái cố Giáo sư - Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm hỏi cháu gái cố Giáo sư - Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu

"Công lao của cụ Trần Văn Giàu và gia đình đối với ngành giáo dục cả nước và ngành giáo dục thành phố là hết sức to lớn. Cụ là tấm gương để các thế hệ mai sau noi theo, học tập, chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thường trực Quận ủy quận 11 phải có trách nhiệm kết nối, phân công đoàn thanh niên thường xuyên đến lau dọn, giữ gìn, cùng với gia đình hương khói cho cố Giáo sư - Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu cũng như bảo quản những giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần mà cố giáo sư để lại cho các thế hệ mai sau" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Đoàn cũng đến thăm gia đình giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Tấn Phát - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, nguyên Giám đốc ĐHQG TPHCM. Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui mừng khi thấy giáo sư và gia đình mạnh khỏe. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Văn Nên đã chúc mừng, thăm hỏi sức khỏe gia đình giáo sư, mong giáo sư sẽ tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục nước nhà và thành phố trong thời gian tới. 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi, chúc mừng Giáo sư- Tiến sĩ Nguyễn Tấn Phát
Bí thư Nguyễn Văn Nên và Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi, chúc mừng giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Tấn Phát

"Tới đây, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy TPHCM có tổ chức buổi gặp mặt các nhà giáo lão thành, các bậc tiền bối, các nhà giáo tiêu biểu của thành phố để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những hiến kế của họ cho thành phố trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục. Thành phố rất mong được lắng nghe những đóng góp tâm huyết của giáo sư, đưa ra những giải pháp phát triển sự nghiệp giáo dục thành phố. TPHCM có được như ngày hôm nay cũng nhờ các thế hệ đi trước đã không ngại khó, không ngại khổ đóng góp, xây dựng cho thành phố. Hiện tại, thành phố có nhiều thuận lợi song cũng có không ít khó khăn. Các thế hệ công dân TPHCM luôn cam kết sống sao cho xứng đáng với những đóng góp của các thế hệ cha ông" - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI