Bí thư Thành ủy TPHCM lo ngại vấn đề làm việc của cán bộ

16/04/2023 - 16:34

PNO - Tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Chính phủ sáng 16/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ lo ngại về vấn đề cán bộ của TPHCM.

Tại cuộc làm việc, nhiều lãnh đạo bộ, ngành chỉ ra thực trạng không ở chỉ TPHCM mà còn nhiều địa phương khác. Cụ thể, hiện có sự e dè, lo sợ dẫn đến đùn đẩy trách nhiệm, không dám làm là thực trạng cán bộ trong giải quyết công vụ. 
 

Buôi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Ban thường vụ Thành uỷ TPHCM (Ảnh: VGP)
Buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Ban thường vụ Thành uỷ TPHCM (Ảnh: VGP)

Trước câu chuyện này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết: "Nhiều cán bộ tốt nhưng cũng có bộ phận yếu kém, tư tưởng chưa ổn, e dè, thiếu tính chiến đấu, thiếu trách nhiệm, cầu an thì phải kiểm tra, xử lý". Theo ông, quan điểm của thành phố là "làm nghiêm", ai không phù hợp thì điều chỉnh, yếu nữa thì cho nghỉ. Tuy nhiên, ông cũng nhìn nhận nhiều nơi hiện đang quá tải công việc, "đuối" sau thời gian gồng mình chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Bí thư TPHCM, hiện TPHCM đang vận động cán bộ làm việc với tinh thần cái nào của mình thì cứ làm. Vướng chỗ nào thì báo cáo cấp trên, thuộc thẩm quyền thì giải quyết và có thời gian giải quyết cụ thể. 

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo các Bộ, ngành cho rằng Ban thường vụ Thành ủy TPHCM cần có những đánh giá sâu hơn trước thực trạng để có giải pháp hoàn chỉnh, toàn diện. Và đây là việc cần làm khẩn trương.

Tạo động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp tham gia gỡ khó

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại TPHCM là đầu tàu kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước nhưng hơn thế, có những ảnh hưởng “vô hình” không nhỏ đến cả nước ở sự lan tỏa, tác động.

Ông nói: “Thành phố phát triển hay khó khăn đều ảnh hưởng lớn đến phát triển chung của cả nước”. Ông nhắc lại sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị TPHCM trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19, đồng thời bày tỏ sự chia sẻ những khó khăn của thành phố vừa qua. Cuộc làm việc nhằm đánh giá tình hình chung quý I/2023 của thành phố, qua đó, tìm các giải pháp và đưa ra nhiệm vụ để góp phần phát triển.

Theo Thủ tướng, dự báo tới tình hình có thuận lợi, khó khăn và thách thức, các chính sách cần phù hợp, tạo động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp tham gia giải quyết khó khăn. Ông nhắn nhủ: “Phải nắm chắc tình hình trong và ngoài nước, bình tĩnh, chắc chắn, chủ động, kịp thời, linh hoạt hiệu quả xử lý vấn đề, với tinh thần không cầu toàn, không nóng vội”. Đặc biệt, TPHCM cần triển khai quyết liệt, đồng bộ các Nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, các chỉ đạo, điều hành gần đây của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo công ăn, việc làm sinh kế cho người dân.

Thủ tướng cũng lưu ý việc coi trọng công tác truyền thông, nhất là truyền thông chính sách, theo tinh thần lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu. Ông cũng yêu cầu các bộ, ngành tích cực hỗ trợ thành phố trong thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt thúc đẩy đầu tư công để qua đó, hấp thụ vốn, dẫn dắt đầu tư tư.


P.Vân - H.Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI