Bí thư Thăng: “Một người về, 10 người đón sao sân bay chịu nổi"

15/01/2017 - 19:47

PNO - Nói về tình trạng quá tải ở Tân Sơn Nhất, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng tình trạng một người đi thì mười người đưa tiễn, một người về thì mười người đón khiến sân bay không chịu nổi.

Ngày 15/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của TP.HCM thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình công tác chuẩn bị phục vụ Tết nguyên đán 2017 tại Ga Sài Gòn.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn cho biết, tình hình bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 nhìn chung thuận lợi, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.Về kế hoạch chạy tàu phục vụ Tết từ ngày 15/1 đến hết ngày 18/2, sử dụng 54 đoàn xe để chạy 15 đôi tàu khách thống nhất và 7 đôi tàu khác khu đoạn.

Trong giai đoạn nghỉ Tết từ ngày 28/1 đến 5/2 tổ chức thường xuyên 6 đôi tàu giữa Hà Nội – TP HCM và các đôi tàu khu đoạn để phục vụ hành khách.

Bi thu Thang: “Mot nguoi ve, 10  nguoi don sao san bay chiu noi
Bí Thư Thăng cùng Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa thăm và chúc Tết tại ga Sài Gòn.

Trước câu hỏi của Bí thư Đinh La Thăng về tình trạng "cò" vé. Ông Thành báo cáo vẫn còn cò vé nhưng chỉ vài người chứ không nhiều như xưa. "Cò" vé lừa hành khách bằng cách in vé trên mạng (vé tàu hiện nay đã bán qua mạng) rồi sửa tên để lừa khách.

Nghe đến đây, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết vừa qua UBND TP đã có buổi làm việc với ga Sài Gòn, theo đó, năm 2017 tăng cường bán  bán vé qua mạng nhưng chỉ có 20%, đề nghị nâng lên 50% trong năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Trưởng Công an quận 3 thông tin, riêng dịp Tết, Công an quận 3 có kế hoạch riêng tăng cường các đội nghiệp vụ để tuần tra kiểm soát, mật phục, đồng thời giao đội CSGT kết hợp với công an phường 1 giải quyết tình rạng ùn tắc giao thông.

Ông Thăng nhận định, về lâu dài đường sắt phải đưa lên cao, dời ga ra ngoại thành.

“Nếu đường sắt không đổi mới thì đường sắt vẫn khó khăn, khó cạnh tranh với hàng không, đường bộ. Đường sắt thực hiện phương châm an toàn, đúng giờ, thuận tiện, thân thiện và hiệu quả. Ngoài ra chung trong ngành phải thực hiện 4 xin (xin phép, xin lỗi, xin chào, xin cảm ơn) 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ, luôn lắng nghe)”, Bí thư yêu cầu.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM cũng làm việc với lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bi thu Thang: “Mot nguoi ve, 10  nguoi don sao san bay chiu noi
Đoàn lãnh đạo TP làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất.

Về giảm tải ngành hàng không, theo Bí thư Thăng, năm nào hàng không cũng tăng trưởng rất nhanh, sân bay Tân Sơn Nhất quy hoạch chỉ có 25 triệu mà nay đã 32 triệu lượt khách. Năm 2017, chắc chắn sẽ khoảng 40 triệu lượt khách.

“Chúng ta không cản được nhu cầu của người dân, các hãng hàng không đã thêm máy bay rồi, cần chủ động cho việc mở cửa bầu trời. Đó là theo quy luật kinh tế thị trường chúng ta không thể cản được. Cùng với đầu tư sân bay Long Thành thì phải nâng cao trách nhiệm, trình độ tại Tân Sơn Nhất”, Bí thư Thăng đề nghị.

Bi thu Thang: “Mot nguoi ve, 10  nguoi don sao san bay chiu noi
Hàng ngàn người dân đổ về sân bay đón Việt kiều về quê ăn Tết khiến Tân Sơn Nhất quá tải.

 Bí thư Thăng cũng yêu cầu làm ngay hồ điều tiết để tránh ngập cho sân bay. Ông cho rằng cái khó nhất là đất đai cũng đã có nên phải nhanh chóng triển khai xây hồ.

Cùng với đó, đẩy nhanh công tác khơi thông, mở rộng kênh Nhật Bản, kênh A41. Muốn lo chống ngập cho mùa mưa thì phải làm từ mùa khô.

Bí thư Thành ủy đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giao thông cho phù hợp. Đặc biệt, cần nhanh chóng đưa thủ tục check-in ra ngoài sân bay. Ưu tiên dùng xe buýt đưa đón hành khách từ nơi check-in vào sân bay. Cùng với đó, phải hạn chế taxi vào sân bay.

Bi thu Thang: “Mot nguoi ve, 10  nguoi don sao san bay chiu noi
Nhiều gia đình đưa cả trẻ em và người lớn tuổi cùng lên sân bay chờ đợi.

“Đưa đón người thân, người nhà cũng chỉ ở đấy thôi. Cứ 1 người đi thì 10 người tiễn, 1 người về thì 10 người đón. Mỗi người đi một taxi vào thì sân bay nào chịu nổi. Chưa nói đến taxi, Uber và Grab tăng kinh khủng” - Bí thư Thăng nói.

Quỳnh Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI