Bi Rain chi hơn 600 triệu cho phần vũ đạo của ca khúc mới

04/05/2021 - 17:21

PNO - Được mệnh danh là “ông hoàng K-pop” với kỹ năng vũ đạo điêu luyện nên mỗi sản phẩm âm nhạc mà Bi Rain ra mắt đều luôn chú trọng yếu tố trình diễn.

Mới đây, trong chương trình truyền hình My Ugly Duckling, Bi Rain khiến MC Kim Joon Ho và khán giả khá ngạc nhiên khi tiết lộ số tiền chi trả cho các màn sáng tạo vũ đạo gần đây nhất của mình.

Nam ca sĩ cho biết kinh phí sản xuất vũ đạo ngày nay tốn kém hơn nhiều so với thời trước: “Vũ đạo ngày nay? Nó thực sự rất đắt tiền. Hiện tại, những sản phẩm của chúng tôi thường có sự kết hợp từ cả biên đạo nước ngoài và biên đạo Hàn Quốc. Chúng tôi thường tạo ra 3 phiên bản khác nhau rồi kết hợp chúng lại để tạo ra phần vũ đạo cuối cùng tốt nhất cho bài hát”.

Bi Rain chi kinh phí cao cho các phần sáng tạo vũ đạo trong mỗi sản phẩm âm nhạc.
Bi Rain bỏ chi phí khá cao cho các phần sáng tạo vũ đạo trong mỗi sản phẩm âm nhạc

Bi Rain cho biết trong màn hợp tác gần đây của anh với Park Jin Young và Chung Ha trong 2 ca khúc Switch to Me và Why don’t we tiêu tốn lần lượt 30 triệu won (tương đương 27.000 USD) và 20 triệu won (18.000 USD). Con số được đánh giá khá cao so với tổng chi phí sản xuất một video âm nhạc của ca sĩ solo.

Không riêng Bi Rain, hầu hết các nghệ sĩ Hàn Quốc đều có xu hướng chi mạnh tay trong phần sáng tạo vũ đạo bởi đây là đặc trưng giúp K-pop khác biệt so với các ngành công nghiệp âm nhạc khác trên thế giới. Theo Koreaboo, trung bình công ty chủ quản các nhóm nhạc đình đám thường chi khoảng 50 triệu won cho phần vũ đạo.

Dù chi phí bỏ ra khá cao nhưng hầu hết các công ty quản lý đều cho rằng đây là khoản chi cần thiết bởi nếu vũ đạo ấn tượng sẽ dễ dàng tạo ra trào lưu trong giới trẻ, điều mà các nhóm như Blackpink (Ddu-Du Ddu-Du), Twice (Cheer up), Bigbang (Bang Bang Bang)… đã thực hiện rất thành công trước đó.

Bi Rain và Chung Ha trình diễn vũ đạo trong ca khúc Why don’t we

Không chỉ các biên đạo vất vả, bản thân các nhóm nhạc K-pop cũng thường dành khoảng 1 tháng để luyện tập phần vũ đạo cho 1 bài hát. Theo biên đạo Kim Ji Hye, các ca sĩ dành khoảng 12 giờ đồng hồ mỗi ngày để tập, đôi khi họ còn thức cả đêm nhằm trau chuốt từng động tác và có được sự gắn kết giữa các thành viên. Trong quá trình làm việc với nhau, các nghệ sĩ và biên đạo còn thường xuyên trao đổi và chỉnh sửa vũ đạo nhằm có được màn trình diễn ưng ý nhất.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI