Bí quyết trang điểm cho phụ nữ trung niên

11/05/2021 - 13:51

PNO - Chuyên gia trang điểm Larry Yeo và Melissa Yeo khuyên chị em nên tránh lạm dụng kem nền và sử dụng nhiều màu phấn mắt, thay vào đó, chú trọng vào đường kẻ mắt và sự hài hòa tổng thể.

Các sản phẩm và kỹ thuật trang điểm mà phụ nữ sử dụng ở độ tuổi 20 không thể áp dụng khi bạn bước sang độ tuổi trung niên. Để khắc phục khuyết điểm, các chuyên gia Larry Yeo và Melissa Yeo đã chia sẻ những mẹo hay giúp các chị em tự tin tỏa sáng.

Larry cho biết nếu chị em có tỷ lệ khuôn mặt cân đối và làn da sáng khỏe nên đánh son môi đậm và tạo điểm nhấn vào phần lông mày. Để giúp đôi mắt trông to tròn hơn, đừng quên kẻ đường eyeliner, chú ý kẻ đường viền mỏng ở góc trong và dày hơn ở phía đuôi mắt. Bằng cách này sẽ giúp đường kẻ mắt của bạn trông dày dặn hơn.

Ở tuổi 47, Châu Tấn vẫn giữ được làn da sáng khỏe và tràn đầy sức sống.
Ở tuổi 47, Châu Tấn vẫn giữ được làn da sáng khỏe và tràn đầy sức sống.

Phụ nữ sở hữu gương mặt đậm chất Á đông mong muốn hướng tới nét đẹp cổ điển với lông mày thanh mảnh, đôi má đầy đặn và bờ môi quyến rũ đừng ngần ngại tạo hình hàng mi cong và kẻ viền môi. Nhớ chú ý dùng chì kẻ môi phù hợp hài hòa với màu son môi.

Đường kẻ viền môi trong nhiều trường hợp có thể thay đổi hình dạng của đôi môi, không chỉ giúp màu son giữ được lâu mà còn giúp đôi môi của bạn trông đầy đặn và căng mọng hơn. Khoác lên mình những mẫu váy dạ hội thướt tha, phái đẹp nên dùng đường viền môi hình trái tim, sau đó dùng cọ để đánh son cho màu đều và bền hơn.

Khi sử dụng son môi đỏ nên chọn màu mắt tông trầm và tán nhẹ phấn má hồng. Chú ý chỉ nên chọn một trong các đặc điểm trên gương mặt để làm nổi bật, tránh lạm dụng quá mức.

Bên cạnh đó, Larry Yeo cũng khuyên phụ nữ có tuổi tránh đánh kem nền quá dày, bởi quá nhiều kem nền sẽ chỉ làm da thêm khô và thô ráp.

Angelina Jolie

Angelina Jolie vẫn quyến rũ dù chỉ trang điểm nhẹ nhàng.

Tương tự, chuyên gia Melissa cũng khuyên chị em hạn chế dùng kem nền mờ vì nó sẽ khiến bạn trông “dừ” hơn tuổi. Hãy chọn loại kem có kết cấu nhẹ và tạo độ sáng đẹp cho da. Sau đó, phủ lên mặt một lớp phấn mỏng để giúp kem nền không bị trôi.

Melissa nói thêm: “Phấn mắt màu trung tính phù hợp với hầu hết mọi người. Đặc biệt, màu nâu, màu hồng hoặc hồng đào sẽ mang lại sự ấm áp cho làn da phụ nữ lớn tuổi. Hạn chế dùng nhiều màu mắt cùng lúc, chỉ nên dùng một hoặc hai màu vì khi đánh quá nhiều sẽ vô tình để lộ nếp nhăn trên mí mắt".

Phấn má hồng dạng kem luôn là lựa chọn tốt hơn phấn phủ dành cho chị em đứng tuổi. 

Chung Thu Hương (theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI