Cách trang điểm tự nhiên như không trang điểm

04/05/2021 - 08:19

PNO - Xu hướng trang điểm tự nhiên đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu các cách makeup sao cho trông như ''no makeup''.

 

Luôn giữ ẩm cho làn da của bạn.  Nếu bạn muốn có được vẻ ngoài tự nhiên và xinh đẹp, ngay cả khi trang điểm một chút, Bobbi Brown khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách thực sự khám phá nhu cầu của da mặt bạn là gì. Bạn bị sạm da? Nó khô hay nhờn? Bạn có làn da hỗn hợp? Lời khuyên của cô ấy là luôn giữ ẩm cho làn da của bạn bằng loại kem được sản xuất đặc biệt cho loại da của bạn. Ngoài ra, cô luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân từ bên trong chứ không chỉ từ bên ngoài. Để có được làn da được dưỡng ẩm tốt, bạn cũng phải uống nhiều nước.
Luôn giữ ẩm cho da: Nếu muốn có vẻ ngoài tự nhiên và xinh đẹp, bạn nên tìm hiểu da mình là da khô, da nhờn hay da hỗn hợp. Nếu là da hỗn hợp, hãy luôn giữ ẩm cho da bằng những loại kem phù hợp. Ngoài ra, đừng quên uống nhiều nước để giữ ẩm cho da từ bên trong.
  Chọn kem nền gần giống với màu da của bạn (mặt và toàn thân). Bạn có thể coi đây là một mẹo khá rõ ràng, tuy nhiên, một lời nhắc nhỏ sẽ không làm tổn thương bất kỳ ai. Đôi khi, một số người có thể chọn màu không đúng với màu da của họ. Khi bạn làm như vậy, lớp kem nền sẽ dễ dàng nhận thấy và đôi khi cả cổ của bạn trông như thể nó là một bóng râm khác.  Bobbi Brown nói rằng kem nền không được làm thay đổi màu da của bạn mà chỉ cần làm đều màu da. Để đảm bảo bạn đang sử dụng phấn nền đúng cách, điều đầu tiên bạn nên làm là ngừng thử kem trên tay trước khi mua. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần kiểm tra nó trực tiếp trên khuôn mặt của mình. Bằng cách đó, bạn có thể biết nó có đúng hay không. Nếu nó “biến mất” hoặc “hòa trộn” với màu da của bạn thì đó là màu phù hợp. Khi chọn, hãy tránh những loại móng có sắc tố hồng, vì chúng trông kém tự nhiên. Hãy thử dùng những loại có sắc tố vàng.
Chọn kem nền gần giống với màu da: Nếu chọn màu kem nền không đúng với màu da thì lớp kem nền sẽ dễ dàng bị lộ rõ và da sẽ trở nên ''loang lổ" khi đổ mồ hôi. Tuy kem nền không làm thay đổi màu da của bạn nhưng chúng có thể làm da đều màu. Để đảm bảo đang sử dụng kem nền đúng cách, trước khi mua, bạn cần kiểm tra nó trực tiếp trên mặt của mình để biết màu kem nền có phù hợp với da hay không. Nếu chúng “hòa trộn” với màu da của bạn thì đó là kem nền phù hợp với bạn. 
Không lạm dụng kem che khuyết điểm:Nhiều người vẫn thường dùng kem che khuyết điểm dưới mắt để che đi quầng thâm hay khuyết điểm. Tuy nhiên, sử dụng kem che khuyết điểm dưới mắt để che đi mọi khuyết điểm trên da. Đó là bởi vì, thông thường, sản phẩm này nhẹ hơn và thay vì che đi chi tiết bạn đang cố ngụy trang, điều này giúp bạn làm nổi bật nó. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm được tạo ra đặc biệt để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như nốt mụn, mụn hoặc mẩn đỏ. Đừng quên đảm bảo rằng nó phù hợp với màu da của bạn giống như cô ấy đã giải thích trước đó với kem nền. Kem che khuyết điểm nên được thoa ngay sau khi đánh kem nền và có thể tán đều bằng ngón tay.
Không lạm dụng kem che khuyết điểm: Nhiều người vẫn thường dùng kem che khuyết điểm dưới mắt. Tuy nhiên, lời khuyên đúng dành cho bạn là không nên sử dụng kem che khuyết điểm dưới mắt để che đi mọi khuyết điểm trên da. Bởi vì, thông thường, sản phẩm này có kết cấu nhẹ, thay vì che đi thì lại vô tình làm khuyết điểm nổi bật hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng kem che khuyết điểm được tạo ra để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như mụn, mẩn đỏ, vết thâm... và đừng quên đảm bảo rằng nó phù hợp với màu da của bạn. Nên thoa kem che khuyết điểm ngay sau khi đánh kem nền và tán đều bằng ngón tay.
Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt đúng cách. Khi có quầng thâm dưới mắt, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm màu hồng đào hoặc hồng đào để làm sáng chúng một chút. Sau đó, bạn chỉ cần thoa kem che khuyết điểm mắt thông thường, sẽ hiệu quả nhất nếu nó được tạo ra để hiển thị tông màu vàng và nếu nó có màu sáng hơn kem nền của bạn. Nó sẽ bao phủ tất cả mọi thứ đi từ khu vực gần nhất với ống dẫn nước mắt đến góc ngoài của mắt. Áp dụng với các nét rất nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn có thể kết thúc mọi thứ bằng một chút phấn phủ, cũng nên có tông màu vàng.
Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt đúng cách: Nếu muốn sử dụng kem che khuyết điểm để "giấu" quầng thâm dưới mắt, bạn có thể dùng loại kem có màu hồng đào để làm sáng da một chút. Sau đó, hãy thoa kem che khuyết điểm mắt thông thường, sẽ hiệu quả hơn khi bạn chỉ dùng một loại kem che khuyết điểm dưới mắt có màu vàng. Cuối cùng, kết thúc bằng một chút phấn phủ, cũng nên có tông màu vàng, để hòa quyện với màu da.
Thoa phấn má hồng có tông màu phù hợp: Mỹ phẩm này được sản xuất đặc biệt để tạo thêm vẻ tươi sáng tự nhiên cho khuôn mặt của bạn. Nó đôi khi có dạng bột hoặc đôi khi ở dạng kem. Tuy nhiên, trong trường hợp của kem, nó không có nghĩa là được áp dụng nhiều như một loại kem thông thường. Bobbi Brown gợi ý bạn nên tự hỏi màu má của mình là gì khi má ửng hồng. Đây là loại phấn má hồng có thể giúp bạn có được vẻ ngoài tự nhiên để sử dụng hàng ngày. Đối với những dịp đặc biệt hoặc dạ tiệc, bạn có thể chọn màu sáng hơn.
Thoa phấn má hồng có tông màu phù hợp: Phấn má hồng có dạng bột hoặc dạng kem. Phấn hồng dạng kem dành cho da khô, phấn hồng dạng lỏng hoặc dạng gel thích hợp với da thường. Phấn má hồng nhạt thường phù hợp với hầu hết sắc da. Bạn có da trắng hoặc tái, màu hồng nhạt sẽ làm nổi bật sắc da tự nhiên. Hãy tránh đánh má hồng có tông màu cam vì chúng thường trông không tự nhiên. Nếu da bạn có tông màu hồng, hãy chọn phấn má màu hồng hoặc màu oải hương. Nếu bạn có tông da vàng, hãy chọn phấn má màu đồng, cam hoặc đào. 
sử dụng phấn má hồng dạng kem cho mắt và môi. Chúng tôi nghĩ rằng một trong những sản phẩm yêu thích của nghệ sĩ trang điểm là phấn má hồng dạng kem. Bạn cũng có thể sử dụng phấn má hồng dạng kem mà bạn đã thoa lên má trên mí mắt và môi trên, bằng cách vuốt nhẹ (có, cũng có thể dùng ngón tay). Bằng cách này, bạn sẽ có được vẻ ngoài tự nhiên như mong đợi mà không cần phải suy nghĩ về cách kết hợp tất cả các sắc thái trang điểm của mình.
Sử dụng phấn má hồng dạng kem cho mắt và môi: Dùng phấn má hồng dạng kem để thoa trên mí mắt và môi, bạn sẽ có vẻ ngoài tự nhiên như mong đợi mà không cần phải suy nghĩ về cách kết hợp các sắc thái trang điểm của mình.
Tô son dưỡng có màu:Với khuôn mặt trang điểm tự nhiên, hãy chọn son dưỡng có màu thay cho son môi bình thường. Để có đôi môi với sắc hồng ngọt ngào tự nhiên, bạn có thể chấm thỏi son trực tiếp lên môi hoặc dùng đầu ngón tay dặm son lên môi.
Tô son dưỡng có màu: Nếu muốn trang điểm theo phong cách tự nhiên, hãy chọn son dưỡng có màu thay cho son môi bình thường. Để có đôi môi hồng ngọt ngào, bạn hãy chấm thỏi son trực tiếp lên môi hoặc dùng đầu ngón tay dặm son lên môi.

Thu Vân (theo Brighside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI