Bí quyết giúp mẹ 3 con giữ thanh xuân, chiến thắng cuộc thi 'Vẫn là tôi nhưng đẹp hơn'

26/04/2017 - 10:00

PNO - "Phụ nữ dù ở tuổi nào cũng phải quan tâm đến việc làm đẹp. Đẹp cho mình và cho gia đình", chia sẻ của chị Nguyễn Huyền Trang, người chiến thắng cuộc thi.

Chị Nguyễn Huyền Trang (38 tuổi, trợ lý Phòng Hành chính Công ty dầu khí Cửu Long JOC) đã trở thành người chiến thắng cuộc thi “Vẫn là tôi nhưng đẹp hơn”. Đây là cuộc thi  do Báo Phụ Nữ TP.HCM kết hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thời trang và lối sống Eudoxia tổ chức.

Không nên đóng khung bản thân với màu sắc quen thuộc

- Cảm xúc của chị khi nhận giải nhất cuộc thi “Vẫn là tôi nhưng đẹp hơn”?

- Thứ nhất, tôi cảm thấy rất bất ngờ vì cuộc thi có rất nhiều chị em tham gia với các phong cách khác nhau, ai cũng có điểm đặc biệt và nhận được nhiều lời khen, bình chọn. Với sự lựa chọn của mình, tôi đã chiếm được cảm tình của ban giám khảo, đó là một sự may mắn. Thứ hai, tôi cảm thấy vui và sung sướng. 

Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
Chị Nguyễn Huyền Trang (bên trái) nhận giải nhất cuộc thi “Vẫn là tôi nhưng đẹp hơn”.

- Bản thân chị đã có sự thay đổi về phong cách thời trang trước và sau khi tham gia cuộc thi như thế nào?

- Trước đây tôi chọn trang phục với những màu sắc khá an toàn, đặc biệt là màu đen nhằm che đi khuyết điểm. Tuy nhiên, sau khi đến với cuộc thi, tôi được stylist tư vấn và nhận ra bản thân còn hợp với nhiều màu sắc khác nhau, kiểu dáng trẻ trung hơn nhưng vẫn tôn dáng.

Qua cuộc thi, tôi cũng dành lời khuyên dành cho chị em khác là không nên đóng khung trong những màu sắc, kiểu dáng quen thuộc. Các bạn nên tự khám phá với những màu sắc mới. Sự thay đổi sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách phù hợp, trẻ trung hơn.

Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
“Phụ nữ không nên đóng khung trong những màu sắc, kiểu dáng quen thuộc”.

- Sau cuộc thi, chị thấy bản thân có điều gì khác biệt so với trước?

Đây là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời của tôi . Sau cuộc thi, tôi được nhiều bạn bè để ý hơn đến phong cách thời trang. Vì vậy, tôi cũng có ý thức hơn trong việc chọn trang phục để hình ảnh chỉn chu nhất.

Hiện tại tủ quần áo của tôi cũng nhiều màu đen, sắp tới, tôi bớt diện những bộ cánh đó, hoặc phối chúng với trang phục có màu sắc, kiểu dáng phong phú hơn.

- Nhận được tư vấn từ stylist, chị có “tự tin” bỏ hết những bộ quần áo màu sắc cũ không?

Theo tôi, thời trang là sự lặp lại có đổi mới. Tôi đang có cảm hứng với những bộ  đầm màu sắc tươi sáng nên bỏ thời gian để chú trọng đến nó. Tuy nhiên, thời gian sau tôi không quên quay lại những bộ đồ cũ. Tôi nghĩ mỗi màu sắc đều có một thế mạnh riêng, phù hợp cho mình vào từng hoàn cảnh.

Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
“Phụ nữ phải chăm sóc bản thân tốt, mới chăm sóc tốt cho những người xung quanh”.

Phụ nữ tuyệt đối không được xuề xòa trong ăn mặc

- Là bà mẹ  ba con nhưng chị vẫn giữ được nét trẻ trung như tuổi đôi mươi, chị có chia sẻ gì đối với những người phụ nữ có con nhưng “xuề xòa” trong chuyện ăn mặc?

Tôi biết phụ nữ khi đã lập gia đình phải có nghĩa vụ chăm sóc mái ấm, tuy nhiên, chúng ta cũng cần chăm sóc bản thân. 

Bạn phải chăm sóc bản thân bạn tốt, mới chăm sóc tốt cho những người xung quanh. Vì vậy, bạn phải chỉn chu, ăn mặc đẹp đẽ để bản thân luôn vui vẻ tự tin. Đây được xem là động lực, niềm vui để mình chăm sóc gia đình tốt hơn.

Chị em đừng nghĩ rằng mình có con rồi, cứ “lù xù” ăn mặc luộm thuộm sao cũng được. "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp".

Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
“Mua hàng online là phương pháp lựa chọn quần áo nhanh nhất”.

- Bận rộn với con  nhỏ, công việc văn phòng, nhưng chị vẫn giữ được phong cách riêng, luôn tươi tắn. Kinh nghiệm lựa chọn trang phục công sở mỗi ngày của chị ra sao?

Là nhân viên công sở, thời gian để shopping của tôi rất hạn chế. Vì vậy, tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa mua hàng online. Tôi tìm những trang web uy tín, lựa chọn trang phục phù hợp để chọn đồ tốn ít thời gian nhất nhưng vẫn đảm bảo sự chỉnh chu khi đi làm.

Khi mua hàng online bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín. Đặc biệt, bạn cần yêu cầu bên bán cho xem hình ảnh thật của sản phẩm đặt mua để giảm tối đa những rủi ro về chất lượng sản phẩm.

- Mỗi tháng, chị phân chia chi phí như thế nào trong việc mua sắm trang phục vừa tiết kiệm, vừa đẹp? 

Là người phụ nữ có gia đình, vì vậy cuộc sống có rất nhiều khoản chi phí cần hoạch định ra, khoản mua sắm thời trang cũng vậy. Mỗi tháng, tôi đề ra một khoản nhất định cho việc mua sắm, khoản này được sự đồng ý của chồng, như vậy giúp gia đình đầm ấm và thống nhất hơn. Nhất định là không được chi quá khoản đó.

Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
Chị Huyền Trang và ba con nhỏ.

- Chị nghĩ trang phục ở nhà của phụ nữ có gia đình cần như thế nào?

- Tôi thấy phụ nữ hay có suy nghĩ chỉ chú trọng trang phục khi ra ngoài, còn ở nhà “sao cũng được”. Quần áo ở nhà cần thoải mái, mát mẻ để đảm bảo thực hiện công việc nội trợ và chăm sóc gia đình. Đồng thời, tiêu chí đẹp cần được đánh giá cao, đẹp để chồng mình ngắm, con cái ngắm và chính bản thân cũng cảm thấy mình luôn luôn đẹp.

Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
Gia đình hạnh phúc của chị Huyền Trang.
Bi quyet giup me 3 con giu thanh xuan, chien thang cuoc thi 'Van la toi nhung dep hon'
“Phải thực hiện “trong uống ngoài thoa” nếu chỉ chú trọng lớp ngoài thì chưa đủ”.


Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI