Vùng da thường bị bỏ quên khi nàng dùng kem chống nắng ngày hè

25/04/2017 - 10:00

PNO - Kem chống nắng được xem là “vật bất ly thân” với phái đẹp trong những ngày nắng nóng. Để kem phát huy hết tác dụng phái đẹp cần chú trọng đến 6 vùng da này trên cơ thể.

Môi

Chắc hẳn nhiều chị em nghĩ rằng, đôi môi không cần chống nắng vì đã có lớp son? Đây là cách nghĩ không đúng. Môi là vùng da nhạy cảm, mỏng manh, vì vậy rất dễ bị tổn thương bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Các tia UV có thể chính là nguyên nhân khiến môi bị thâm, nhiều nếp nhăn do mất nước và thậm chí là ung thư da.

Vung da thuong bi bo quen khi nang dung kem chong nang ngay he
 

Để bảo vệ làn da môi vốn rất mỏng manh, bạn cần sử dụng thêm son dưỡng có chỉ số SPF từ 15 trước khi ra đường và sử dụng khẩu trang để tránh ánh nắng trực tiếp.

Vùng da ở vai, cổ và ngực

Đây là những vùng da thường xuyên bị tác động bởi tia UV nhất. Bởi màu hè nắng nóng chị em thường diện những chiếc áo sát nách, áo hở vai, ngực,... Vì vậy nó đã “tạo điều kiện” cho ánh nắng tác động không tốt lên da.

Vung da thuong bi bo quen khi nang dung kem chong nang ngay he
 

Một khuôn mặt đẹp với làn da trắng mịn sẽ kém hoàn hảo nếu phần da cổ và ngực sạm màu, nhiều đốm nâu. Không chỉ thế, trong trường hợp tệ nhất các tia UV còn có thể gây ung thư da tại chính vùng da bạn đang bỏ qua này.

Vì vậy, phái đẹp nên lựa chọn dạng kem chống nắng phù hợp với những vùng da này để thêm tự tin vui chơi ngày hè sôi động.

Lưng và vai

Những chiếc váy maxi nóng bỏng, giúp các nàng phô ra vẻ quyến rũ, đặc biệt đó là tấm lưng trần gợi cảm.

Tuy nhiên, bạn không biết rằng những bộ cánh này khiến vùng da lưng và vai dễ bị tác động bởi tia UV trong những ngày nắng nóng.

Vung da thuong bi bo quen khi nang dung kem chong nang ngay he
 

Vùng da lưng thường dễ bị bỏ qua vì rất ít người có thể tự bôi kem chống nắng lên lưng. Hãy quan tâm hơn đến hai vùng da tiếp xúc nhiều nhất với tia UV để sở hữu một làn da đều màu và khỏe khoắn.

Da đầu

Bạn có để ý rằng da đầu là nơi tiếp xúc với ánh nắng đầu tiên khi bạn đi ngoài trời và rất dễ bị đỏ lên do nắng nóng không? Bạn đừng nghĩ mình chỉ cần bôi kem chống nắng lên các vùng da như tay, chân, lưng,... mà bỏ quên một điều rằng da đầu mới là vùng tiếp xúc với tia UV nhiều nhất.

Vung da thuong bi bo quen khi nang dung kem chong nang ngay he
 

Tuy nhiên, đây là vùng da khá nhạy cảm, vì vậy, phái đẹp cần chọn những loại kem chống nắng có độ SPF thấp để tránh làm tổn thương da và các tác dụng phụ không mong muốn.

Vùng da hai bên tai

Đây là vùng da ít được quan tâm nhất, vì nó khá khuất và hiếm khi phái đẹp để ý việc chống nắng cho vùng da này. Hai bên tai là vùng da nhạy cảm, dễ bắt nắng. Nếu bạn không muốn làn da mặt trắng hồng mà hai bên tai lại sạm màu, thâm đen, cần chú ý hơn việc bảo vệ nó nhé.

Vung da thuong bi bo quen khi nang dung kem chong nang ngay he
 

Bàn tay, bàn chân và phần móng

Bàn tay luôn thể hiện rất rõ tuổi tác và còn có thể nhăn nheo, khô sạm hơn khi không được chống nắng. Để bảo toàn đôi tay mềm mại tươi trẻ, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi trời râm và bôi cả bàn chân, bao gồm lòng bàn chân.

Vung da thuong bi bo quen khi nang dung kem chong nang ngay he
 

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI