Bị nhân viên y tế chửi “đừng mất dạy” khi chở vợ con đi test COVID-19 giữa đêm

09/03/2022 - 16:07

PNO - Chở vợ con đến Trạm y tế xã test COVID-19, người đàn ông bị nữ nhân viên y tế hỏi “Biết bây giờ là mấy giờ rồi không. Mi đừng mất dạy!”.

Ngày 9/3, ông Nguyễn Viết Phúc - Trạm trưởng Trạm y tế xã Nam Điền (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã cho một nữ hộ sinh tạm nghỉ để viết tường trình sau khi bị phản ánh có thái độ không chuẩn mực lúc làm việc.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nữ nhân viên của Trạm y tế xã Nam Điền chửi bới, xưng hô thiếu chuẩn mực với một người đàn ông đến xin test nhanh cho con vì nghi bị nhiễm COVID-19.

Nữ nhân viên y tế có thái độ thiếu chuẩn mực khi người dân đến làm test nhanh COVID-19 - Ảnh cắt từ clip
Nữ nhân viên y tế có thái độ thiếu chuẩn mực khi người dân đến làm test nhanh COVID-19 - Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip, người đàn ông này dùng điện thoại quay lại nữ nhân viên của trạm y tế và hỏi “Tại sao đến đây xin test nhanh mà chị lại bảo là hết que test rồi?” song được nữ nhân viên này đáp lại “Nếu như không phải là cảm thì em sẽ không test vào thời điểm giờ”.

Sau đó nữ nhân viên này lại nói “bây giờ có thích test không” rồi dùng tay đập vào chiếc điện thoại của người đàn ông. Mặc dù chấp nhận test nhanh theo yêu cầu của người đàn ông này, song nữ nhân viên vừa đi vừa hỏi “Biết bây giờ là mấy giờ rồi không. Mi đừng mất dạy!”.

Sau đó, người đàn ông này từ chối việc test nhanh COVID-19 tại đây và chở vợ con rời đi nơi khác.

Theo ông Phúc, nữ nhân viên này là hộ sinh Nguyễn Thị Hải. Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 21g ngày 3/3, trong ca trực của chị Hải và một nhân viên khác. “Việc này hiện đã được giao cho các bộ phận giải quyết theo quy trình”, ông Phúc nói.

Một cán bộ Công an xã Nam Điền cho biết, đơn vị này cũng đã vào cuộc làm rõ ngay sau khi tiếp nhận trình báo sự việc từ nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải. Quá trình làm việc, chị Hải cũng thừa nhận có thái độ thiếu chuẩn mực khi bị người đàn ông dùng điện thoại quay mình. 

Được biết, người đàn ông trong đoạn clip trên là người dân trên địa bàn xã Nam Điền. Tối 3/3, thấy con bị sốt cao, nghi ngờ con mắc COVID-19 nên đã chở vợ và con tới Trạm y tế xã để test nhanh COVID-19.

Bực tức với nữ nhân viên trạm y tế xã nên anh này đã không thực hiện việc xét nghiệm ở địa phương mà chở con đi nơi khác để xin test nhanh trong đêm và cho kết quả dương tính.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI