Bình Dương thay giám thị về từ Đà Nẵng bằng giáo viên THCS, phát sinh nhiều lúng túng

10/08/2020 - 11:41

PNO - Có 70 giáo viên nằm trong danh sách coi thi đi Đà Nẵng về phải tự cách ly, ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh phải dùng giáo viên THCS thay thế.

Trong buổi thi sáng nay 10/8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Bình Dương về công tác bảo quản đề thi, coi thi, công tác phòng chống dịch COVID-19…

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, thông tin, kỳ thi này huy động 1.014 cán bộ coi thi (không kể các lực lượng khác) tại 21 điểm thi. Nhưng trước khi diễn ra kỳ thi, có 70 giáo viên nằm trong danh sách coi thi đi Đà Nẵng về phải tự cách ly. Ban chỉ đạo thi phải thay thế toàn bộ bằng giáo viên THCS. Dù đã được tập huấn kỹ nhưng các giáo viên này vẫn còn lúng túng vì chưa coi thi lần nào.

Thí sinh Bình Dương xem hướng dẫn vào phòng thi
Thí sinh Bình Dương xem hướng dẫn vào phòng thi

Cũng theo bà Sáng, một số tình huống được đặt ra trong tình huống cụ thể, như những ngày diễn ra kỳ thi đều mưa rất to, vậy có tiến hành đo thân nhiệt khi trời mưa to hay không?

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý tỉnh này về công tác phòng chống dịch khi còn vài học sinh không mang khẩu trang vào điểm thi.

“Sở GD-ĐT cần quán triệt ngay để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch. Dù các hội đồng thi có trang bị khẩu trang dự phòng, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt đầy đủ nhưng vẫn còn vài thí sinh không đeo thì cần phải nhắc”, Thứ trưởng yêu cầu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (bìa trái) kiểm tra, nhắc nhở các khâu bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi ở Bình Dương
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (bìa trái) kiểm tra, nhắc nhở các khâu bảo quản đề thi, bài thi , phòng chống dịch...

Thứ trưởng Phúc cũng lưu ý Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Bình Dương cần hết sức chú ý trong công tác bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh.

Tỉnh Bình Dương nhận và giao đề theo cả đợt thi nên không được chủ quan, lơ là, phải bảo quản bài thi của thí sinh an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là công tác thu bài thi hai khối thi tổ hợp hôm nay, cán bộ an ninh và các trưởng điểm thi, giáo viên cần phải cẩn thận trong từng khâu.

Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác bảo mật đề thi, bài thi
Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác bảo mật đề thi, bài thi

Trong ngày thi đầu, tỉnh Bình Dương có 16 thí sinh vắng mặt, trong đó có 1 thí sinh tử vong do tai nạn giao thông cách 10 ngày trước khi kỳ thi. Có 3 thí sinh được đặc cách do phải nhập viện điều trị bệnh và có học lực khá trở lên. Ngoài ra, tỉnh này còn có 1 thí sinh được miễn thi do đạt học sinh giỏi cấp quốc gia.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI