BHXH TPHCM và Bưu điện Việt Nam phát động “60 ngày tăng tốc” hoàn thành chỉ tiêu an sinh xã hội

04/11/2025 - 13:40

PNO - Sáng ngày 4/11/2025, Bảo hiểm xã hội TPHCM (BHXH TPHCM) đã phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân với chủ đề “60 ngày tăng tốc – Hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2025”.

Lễ ra quân được tổ chức trực tiếp tại Bưu điện TPHCM và trực tuyến tại các điểm cầu, bao gồm cả khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Trần Dũng Hà – Phó giám đốc BHXH TPHCM – cho biết, hoạt động này thể hiện quyết tâm cao của hai đơn vị trong việc nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách an sinh, thiết thực chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

không chỉ trong 60 ngày cuối năm mà còn phải duy trì tinh thần này cho những năm tiếp theo
Ông Trần Dũng Hà - Phó giám đốc BHXH TPHCM đề nghị, không chỉ trong 60 ngày cuối năm mà còn phải duy trì tinh thần này cho những năm tiếp theo

Ông Hà nhấn mạnh, với sự bổ sung của Luật BHXH và Luật BHYT năm 2025, người dân có cơ hội tiếp cận gần hơn với các chính sách. Do đó, việc lan tỏa sâu rộng chính sách đến từng người lao động không thể chậm trễ. "Chúng ta cần phải nỗ lực không chỉ trong 60 ngày cuối năm mà còn phải duy trì tinh thần này cho những năm tiếp theo", ông Trần Dũng Hà chia sẻ.

Ngay trong ngày đầu ra quân 4/11/2025, toàn hệ thống phấn đấu phát triển khoảng 3.000 người tham gia mới BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Tiếp nối khí thế, mục tiêu trong 60 ngày cao điểm tăng tốc là toàn TPHCM đạt 16.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 350.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Bà Chu Thị Lan Hương – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) – ghi nhận những kết quả tích cực trên toàn quốc: trong 9 tháng đầu năm 2025, Bưu điện Việt Nam đã thu hút và duy trì được hơn 1,2 triệu người tham gia BHXH tự nguyện và gần 15 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình.

Tuy nhiên, bà Hương cũng thẳng thắn nhìn nhận, tại địa bàn TPHCM, kết quả chưa đạt được như kỳ vọng và thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung. Cụ thể BHXH tự nguyện chỉ mới đạt khoảng 30% chỉ tiêu kế hoạch. BHYT hộ gia đình chỉ đạt khoảng 73% chỉ tiêu.

Bà Chu Thị Lan Hương khẳng định chương trình “60 ngày tăng tốc” có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thúc đẩy các đơn vị Bưu điện hoàn thành kế hoạch mục tiêu. Bà tin tưởng: “Đây là mục tiêu lớn và là một thách thức không nhỏ. Nhưng với tinh thần vượt lên thách thức, tôi tin tưởng toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Bưu điện trên địa bàn TPHCM sẽ đoàn kết, sáng tạo, kiên trì để hoàn thành mục tiêu đặt ra”.

Sau Lễ ra quân, các Bưu điện Trung tâm và BHXH cơ sở sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị hoặc các nhóm tư vấn trực tiếp tại khu dân cư, khu phố, chợ truyền thống – những nơi tập trung đông dân cư.

Nhân viên BHXH cơ sở và bưu điện đang tư vấn BHXH, BHYT cho tiểu thương chợ Tôn Thất Đạm
Nhân viên BHXH cơ sở và bưu điện đang tư vấn lợi ích của BHXH, BHYT cho tiểu thương chợ Tôn Thất Đạm, phường Sài Gòn, TPHCM.

Chiến dịch truyền thông được đẩy mạnh với chủ đề “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế - Nơi niềm tin được bảo đảm, cuộc sống thêm an tâm”, hướng đến nhóm người lao động trong các ngành nghề buôn bán, kinh doanh, làm nghề tự do, và chủ nhà trọ. Các thông điệp ý nghĩa khác như: “Tham gia bảo hiểm y tế - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn!” và “Để giảm nỗi lo về chi phí khám chữa bệnh, hãy tham gia bảo hiểm y tế” cũng được lan tỏa rộng rãi.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI