Bệnh viện Nhi Đồng 2 có nhiều chuyên khoa sâu

31/05/2023 - 10:54

PNO - Từ khi được thành lập, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã không ngừng lớn mạnh, trở thành 1 trong 4 bệnh viện nhi khoa hàng đầu Việt Nam.

Sáng ngày 31/5, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 45 năm hình thành và phát triển. Qua đó, bệnh viện tri ân những tập thể, cá nhân nhiều thế hệ đã cống hiến cả thanh xuân cho sức khỏe các bệnh nhi.

Buổi lễ có sự tham
Buổi lễ có sự tham dự của đại diện các cấp chính quyền TPHCM, những bậc tiền bối của ngành y và đông đảo y bác sĩ - Ảnh: Thanh Huyền

Bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 - đã cùng mọi người nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của bệnh viện. Sau năm 1975, Bệnh viện Nhi Đồng 2, khi ấy là Bệnh viện Grall, được Pháp trao trả cho Chính phủ Việt Nam và trở thành bệnh viện điều trị cho cán bộ trung, cao cấp. Lúc này, nhu cầu phải có thêm bệnh viện nhi đồng đủ khả năng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho các cháu thiếu nhi rất bức thiết. Chính vì thế, UBND TPHCM đã chọn Bệnh viện Grall để thành lập Bệnh viện Nhi Đồng thứ 2, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/1978 là ngày Bệnh viện Nhi Đồng 2 chính thức thành lập.

Tới nay, sau 45 năm phát triển, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã không ngừng lớn mạnh, mang một diện mạo mới. Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã trở thành 1 trong 4 bệnh viện nhi khoa hàng đầu Việt Nam. Bệnh viện ngoài công tác khám, chữa bệnh còn được Bộ Y tế phân công chỉ đạo tuyến cho các cơ sở y tế thuộc miền Đông Nam bộ, duyên hải miền Trung, Tây Nguyên phía Nam.

Đến nay, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phát triển được nhiều chuyên khoa sâu như ghép tạng, ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi, nội soi chẩn đoán và điều trị...

Không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, Bệnh viện Nhi Đồng 2 còn tổ chức, tham gia nhiều hoạt động đối với cộng đồng (xây nhà tình nghĩa, cứu trợ thiên tai bão lũ).

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Huyền.
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - tại buổi lễ - Ảnh: Thanh Huyền

Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho biết hiện nay TPHCM đã có 3 bệnh viện nhi. Mỗi bệnh viện được giao nhiệm vụ khác nhau, riêng Bệnh viện Nhi Đồng 2 được giao nhiệm vụ phát triển về ghép tạng. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề. Trung tâm y tế kỹ thuật cao của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang được xây dựng thể hiện sự quan tâm của thành phố và lãnh đạo bệnh viện đối với sức khỏe trẻ em. Hiện nay, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã xây dựng được môi trường tốt, có yếu tố văn hóa được công nhận có truyền thống lịch sử. 

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI