Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TPHCM mở thêm khoa tiếp nhận F0 nặng

05/12/2021 - 12:48

PNO - Bệnh viện đã mở rộng thêm khoa 2B để nhận bệnh nhân nặng, như vậy tính tới hiện tại bệnh viện có 1 khu cấp cứu và 4 khoa điều trị F0.

 

Hiện Bệnh viện Hồi sức COVID-19 có 1 khu cấp cứu và 4 khoa điều trị chuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng.
Hiện Bệnh viện Hồi sức COVID-19 có 1 khu cấp cứu và 4 khoa điều trị chuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 với số lượng bệnh nhân mắc mới đang có xu hướng gia tăng, bệnh nhân nặng cũng có sự tăng nhẹ. Để đảm bảo công tác điều trị bệnh nhân, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã phải mở rộng thêm khoa 2B, đây là khoa tiếp nhận bệnh nhân nặng. 

Bác sĩ CK2 Phạm Thanh Việt – Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết, hiện tại bệnh viện có 1 khu cấp cứu và 4 khoa điều trị, tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nặng, chủ yếu từ các cơ sở điều trị COVID-19 ở TP. Thủ Đức, quận Bình Thạnh và quận 4 chuyển đến.

Theo bác sĩ Việt, trước đó Bệnh viện Hồi sức COVID-19 có 15 khoa điều trị với quy mô 800 giường hồi sức. Khi dịch bệnh được kiểm soát, đến cuối tháng 11, số ca nặng giảm, bệnh viện thu hẹp dần còn lại 150 giường hồi sức, khu cấp cứu và 3 khoa điều trị, chịu trách nhiệm về chuyên môn hồi sức, chuyển tuyến bệnh nhân F0 nặng cho các bệnh viện thu dung, điều trị tuyến dưới.

Tính đến ngày 23/11, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã tiếp nhận 4.282 bệnh nhân. Số bệnh nhân nặng chiếm gần 60% tổng bệnh nhân điều trị và có 19 ca chạy ECMO. Trong đó có 1.972 bệnh nhân ra viện và 819 bệnh nhân chuyển viện. 

Để ứng phó với tình hình hình mới của dịch bệnh, Sở Y tế TPHCM đã chia các bệnh viện thành 8 cụm tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. 8 bệnh viện, trung tâm hồi sức thuộc tầng 3 làm cụm trưởng, điều phối bệnh nhân trong địa bàn phụ trách.

Hiện tại, Bệnh viện Trưng Vương TPHCM cũng đã và đang điều động nhân sự đến Bệnh viện Hồi sức COVID-19 hỗ trợ điều trị, chăm sóc bệnh nhân F0.

Trước tình hình số ca mắc mới, số ca nhập viện và số ca tử vong tăng trong thời gian qua, cùng với diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Nam, sự xuất hiện của biến thể Omicron trên thế giới, ngày 2/12 vừa qua, Sở Y tế TPHCM cũng đã đề nghị tất cả các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa (không thuộc các bệnh viện chuyển đổi công năng hoặc các bệnh viện tách đôi) phải khẩn trương xây dựng kế hoạch với quy mô giường điều trị và giường hồi sức (nếu có) để sẵn sàng đáp ứng điều trị trong tình hình mới, chậm nhất trước ngày 10/12/2021.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI