Bến Tre không bắn pháo hoa mừng Xuân nhằm phòng dịch COVID-19

30/01/2021 - 16:57

PNO - Ngày 30/1, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã thống nhất không tổ chức bắn pháo hoa mừng xuân Tân Sửu 2021 trên phạm vi toàn tỉnh.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp khẩn giữa các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và xin ý kiến lãnh đạo chủ chốt đang dự Đại hội XIII của Đảng tại Hà Nội.

Hiện tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan theo dõi chặt chẽ tùy tình hình diễn biến của dịch COVID-19 để có tham mưu chỉ đạo cụ thể tiếp theo. 

Bến Tre quyết định không bắn pháo hoa để tập trung phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
Bến Tre quyết định không bắn pháo hoa để tập trung phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Bến Tre, hiện địa phương này không nằm trong nhóm tỉnh, thành có cảnh báo về nguy cơ có ca F1 đến từ vùng có dịch. Vừa qua, tỉnh có 3 trường hợp người Hải Dương đến nhưng xác minh hoàn toàn không có liên quan với các trường hợp F0 mắc bệnh.

Được biết trước đó, tỉnh Bến Tre đã có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa giao thừa xuân Tân Sửu 2021 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết cổ truyền của dân tộc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn… Theo kế hoạch này, tại thành phố Bến Tre, địa điểm bắn pháo hoa tổ chức tại bờ nam sông Bến Tre với số lượng 120 giàn pháo hoa, độ cao từ 80 mét đến 100 mét trong thời gian khoảng 12 phút từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa. Ở các huyện của tỉnh cũng có kế hoạch bắn pháo hoa riêng và cũng từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI