Bé trai sinh ra còn nguyên trong "bọc điều"

31/07/2021 - 17:43

PNO - Sau khi bé gái chào đời, cả kíp phẫu thuật đã vô cùng kinh ngạc khi thấy em bé thứ hai - là bé trai - vẫn còn nguyên trong túi ối.

 

 

Em bé chào đời còn nguyên trong bọc ối, thấy rõ cả chân tay.
Em bé chào đời còn nguyên trong bọc ối, thấy rõ cả chân tay

Ngày 31/7, ThS. BS Nguyễn Hải Long, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, bệnh viện mới thực hiện ca mổ đẻ song thai cho sản phụ H.T.L, 38 tuổi (Thành Tô, Hải Phòng). Điều khiến ê kíp bất ngờ là 1 trong 2 em bé khi ra đời vẫn còn nguyên trong túi ối. Đây là điều rất hiếm gặp trong y học, đặc biệt hơn đây còn là trường hợp song thai.

Trước đó, chị L. đã có một con. Chị bị vô sinh thứ phát 3 năm và làm IVF (thụ tinh ống nghiệm) tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, sau đó mang song thai (một trai, một gái).

ThS. BS Nguyễn Hải Long cho biết, sau khi lấy thai nhi gái, cả kíp phẫu thuật đã vô cùng kinh ngạc khi thấy bé trai vẫn còn nguyên trong túi ối: "Màng ối mỏng, nước ối trong, chúng tôi nhìn rõ hình ảnh thai nhi cuộn tròn trong túi ối, dây rau vắt qua gáy, cổ thắt nút 1 vòng. Hai bàn tay, bàn chân đều nhìn thấy rõ. Ai nấy đều rất xúc động, tôi bấm ối lấy ra một bé trai, cân nặng 2.000gram".

 

Bé trai nặng 2kg sau khi lấy ra khỏi bọc ối.
Bé trai nặng 2kg sau khi lấy ra khỏi bọc ối

BS. Long cho biết, thông thường trong quá trình người mẹ chuyển dạ, hoặc trong quá trình thao tác mổ, túi ối sẽ tự vỡ. Việc túi ối vẫn còn nguyên vẹn sau khi sinh là cực hiếm, nhất là những ca song sinh. Với hàng chục năm công tác, đã phẫu thuật mổ đẻ hàng trăm ca, đây là lần đầu tiên các bác sĩ gặp trường hợp hiếm thấy này. 

An Bình

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI