Bé trai bị tấm tôn cứa cổ: Mẹ đau đớn ngã gục xuống đất, gọi tên con

24/09/2016 - 11:12

PNO - Cha bé Hoàng đau đớn khi nhớ lại: “Nhận được tin con gặp nạn, tôi cùng vợ vội vàng chạy về, nhưng khi vừa đến nơi thì con trai tôi đã qua đời".

Vụ việc cháu Trần Minh Hoàng (sinh năm 2007, Hà Nội) trong lúc lúc đi xe đạp chơi đùa không may đâm vào chiếc xe xích lô chở tôn dừng bên vệ đường tử vong vào chiều 23/9 khiến người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Theo VTC News đưa tin, tối cùng ngày, rất đông hàng xóm và người thân đã đến động viên an ủi, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân tại nhà riêng. Không ai kìm nén được giọt nước mắt trước sự ra đi đột ngột của cháu. Hoàng là một cậu bé ngoan ngoãn và học giỏi.

Be trai bi tam ton cua co: Me dau don nga guc xuong dat, goi ten con
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Nén nỗi đau, bà Lan (bà nội cháu Hoàng) buồn bã chia sẻ, Hoàng là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Anh trai Hoàng đã học lớp 8 và em trai Hoàng mới chỉ 2 tuổi.

“Từ nhỏ cháu Hoàng ngoan ngoãn học giỏi, luôn luôn nghe lời ba mẹ, ông bà. Mẹ của cháu từ khi nghe tin cháu gặp nạn đến giờ như người mất hồn, khóc không thành tiếng, cứ gọi tên con trong tuyệt vọng”, bà Lan ngậm ngùi nói.

Theo bà Lan, thời điểm Hoàng gặp tai nạn bố mẹ của em đi làm. Trước đó, Hoàng ở nhà với bà Lan. Đến khoảng 14h chiều, Hoàng sang nhà hàng xóm mượn chiếc xe đạp đi chơi cùng bạn.

Ngồi lặng lẽ trong một góc nhà, anh Trần Đình Hiếu (bố của Hoàng) như người vô hồn, đôi mắt đỏ hoe.

“Nhận được tin con gặp nạn, tôi cùng vợ vội vàng chạy về, nhưng khi vừa đến nơi thì con trai tôi đã qua đời. Khi  thấy thi thể của con tôi chuyển vào nhà lạnh bệnh viện vợ tôi quá đau đớn nên đã gục ngã xuống đất, vừa khóc vừa liên tục gọi tên con trong tuyệt vọng. Nỗi đau là quá lớn đối với gia đình chúng tôi.

Đến bây giờ con tôi vẫn đang nằm trong nhà lạnh của bệnh viện, tôi chỉ mong sớm được mang con về để đưa con đến nơi an nghỉ cuối cùng. Tôi cũng không muốn kiện cáo hay khám nghiệm tử thi, dù sao con tôi cũng đã mất, tôi chỉ muốn con tôi ra đi thanh thản”, anh Hiếu nói.

Be trai bi tam ton cua co: Me dau don nga guc xuong dat, goi ten con
Chị Đỗ Thanh Phương (mẹ em Hoàng) gục ngã tại bệnh viện - Ảnh: Nhung Cường

Cách ngôi nhà của anh Hiếu không xa là nhà riêng của tài xế Bình, chủ nhân của chiếc xích lô nằm dưới lòng đường gây ra cái chết của em Hoàng. Sau khi vụ việc xảy ra, người thân ông Bình đã sang gửi lời chia buồn và cam kết sẽ bồi thường mọi tổn thất cho gia đình anh Hiếu.

Trao đổi với báo chí về góc độ trách nhiệm của người lái xích lô, luật sư Hoàng Ngọc Thanh Bình đến từ Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã có những phân tích chặt chẽ.

Theo quan điểm của luật sư Bình, căn cứ vào diễn biến, hậu quả báo chí đã đưa tin trên thì trong vụ việc này người lái xe xích lô chở mái tôn (là vật sắc có góc nhọn) dừng ở bên đường khi các phương tiện đang lưu thông là không đảm bảo an toàn, vi phạm an toàn giao thông đường bộ.

Ở đây có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi và hậu quả. Cụ thể là việc dừng xe xích lô chở mái tôn không được an toàn của người lái xe đã dẫn tới việc cháu bé đâm thẳng vào góc mái tôn khiến cháu bé tử vong. Người lái xích lô có lỗi vô ý, hoàn toàn không biết hay lường trước được hậu quả có thể gây chết người trên.

Theo nhận định của luật sư Bình vụ việc trên, người lái xe xích lô có thể bị cơ quan pháp luật khởi tố về Tội vô ý làm chết người quy định tại Điều 98 Bộ luật hình sự .

Trường hợp bị khởi tố về Tội vô ý làm chết người theo quy đinh của Bộ luật hình sự thì khung hình phạt cụ thể như sau: Khung hình phạt cơ bản được quy định tại khoản 1 Điều 98 Bộ luật hình sự có mức phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm. Khung tăng nặng được quy định tại khoản 2 Điều 98 Bộ luật hình sự có mức phạt tù từ 3 năm đến 10 năm được áp dụng cho trường hợp làm chết nhiều người.

Bố mẹ cháu bé có thể làm đơn gửi cơ quan công an, viện kiểm sát có thẩm quyền trình bày nội dung sự việc cũng như đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người lái xích lô. Trong quá trình giải quyết vụ án bố mẹ cháu được quyền yêu cầu người lái xe phải chịu trách nhiệm dân sự bồi thường về vật chất. Trường hợp không thỏa thuận được về mức bồi thường thì Tòa án sẽ giải quyết theo quy định pháp luật.”

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thu Thùy (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI