Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ bên lề đường kèm lá thư "Con nay lỡ duyên..."

21/10/2022 - 09:09

PNO - Trên đường đi thăm người thân, cặp vợ chồng hiếm muộn hơn 10 năm bất ngờ phát hiện một bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi bên lề đường.

Sáng 21/10, ông Trần Khánh Hoàn, công chức tư pháp UBND xã Khánh Hợp (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã phát thông báo tìm người thân cho bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư con nay lỡ duyên - Ảnh: Khánh Trung
Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư "con nay lỡ duyên" - Ảnh: Khánh Trung

Trước đó, khoảng 19g45 tối 19/10, bà Nguyễn Thị Mạo (47 tuổi, trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) đến nhà người thân ở xã Khánh Hợp chơi. Khi đi đến địa bàn xóm Thống Nhất (xã Khánh Hợp) thì phát hiện một bé trai đang nằm khóc bên lề đường.

Bên cạnh cháu bé, ngoài một ít quần áo còn có 500.000 đồng và một lá thư được cho là của mẹ cháu bé để lại. “Con nay lỡ duyên, nếu ai có duyên gặp cháu, con mong có thể cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi con nhiều lắm, nhưng hoàn cảnh của mẹ không thể nuôi con được…”, bức thư viết.

Qua kiểm tra, bé trai nặng gần 6kg, sức khỏe hoàn toàn bình thường. “Sau 1 ngày, 1 đêm theo dõi sức khỏe cháu ở trạm y tế, chúng tôi đã tạm thời giao cháu cho bà Mạo chăm sóc trong thời gian tìm người thân”, ông Hoàn nói.

Theo ông Hoàn, vợ chồng bà Mạo cưới nhau đã hơn 10 năm, đến nay vẫn chưa có con. “Hiện cũng có nhiều người gọi điện thoại xin nhận cháu làm con nuôi, nhưng người nhặt được cháu thường được ưu tiên hơn. Nếu xét hoàn cảnh gia đình đủ điều kiện thì cháu sẽ được giao cho người đầu tiên phát hiện”, ông Hoàn nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI