Bé gái 2 tuổi được tìm thấy tím tái trong rừng sau 2 ngày mất tích

12/01/2024 - 12:04

PNO - Sau 2 ngày mất tích, bé gái 2 tuổi được lực lượng chức năng tìm thấy trong rừng, cách nơi mất tích 600m. Lúc này, cháu bé đã tím tái người vì lạnh.

Sáng 12/1, ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) cho biết, sau khi được sưởi ấm ở Trạm Y tế xã, bé gái 2 tuổi được tìm thấy trong rừng đã dần ổn định sức khỏe và được bàn giao cho gia đình đưa về nhà.

Trước đó, sáng 10/1, anh Vừ Bá Dìa (trú bản Huồi Xái, xã Tri Lễ) chở vợ và con gái là Vừ Thuỳ Dung (2 tuổi) về nhà ngoại ở xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) chơi. Khi về tới nhà ngoại, vợ chồng anh Dìa để cháu Dung lại cho ông bà ngoại rồi sang nhà người thân chơi.

Bé gái 2 tuổi được tìm thấy trong rừng sau 2 ngày mất tích - Ảnh: Hồng Quân
Bé gái 2 tuổi được tìm thấy trong rừng sau 2 ngày mất tích - Ảnh: Hồng Quân

Trưa cùng ngày, vợ chồng anh Dìa về nhà không thấy con gái đâu thì cả nhà mới tá hỏa cùng nhau đi tìm kiếm. Nhà ngoại của anh Dìa ở giáp bìa rừng, dân cư ở thưa thớt nên việc tìm kiếm bé Dung gặp nhiều khó khăn.

Mãi đến chiều 10/1 vẫn chưa có thông tin gì về con gái, gia đình nghi bé gái bị bắt cóc nên trình báo chính quyền địa phương hỗ trợ. Lực lượng công an các xã cùng hơn 100 người dân địa phương cũng đã hỗ trợ gia đình đi tìm kiếm cháu bé xuyên đêm song vẫn không có kết quả.

Đại úy Nguyễn Hồng Quân - Trưởng Công an xã Tri Lễ - cho biết, thời điểm ban đầu, gia đình nghi cháu bé bị bắt cóc vì cháu đi chưa vững, không thể tự đi đâu xa được. 

“Chúng tôi báo cáo Công an huyện, chính quyền địa phương và đăng tải thông tin trên các trang mạng, nhờ các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Đến chiều 11/1, gia đình đã mời thầy cúng về để cúng làm lễ vì hết hy vọng. Lúc đó, anh em cũng chỉ động viên gắng tranh thủ thời gian tiếp tục đi tìm kiếm cháu” - đại uý Quân kể.

Khoảng 15g chiều 11/1, cháu Dung bất ngờ được tìm thấy trong rừng, cách nhà ông bà ngoại của cháu khoảng 600m. Thời điểm này, cơ thể cháu bé đã tím tái vì lạnh. Sau đó, cháu bé được đưa vào Trạm Y tế xã để chăm sóc sức khỏe, sưởi ấm cơ thể.

“Nhà ngoại của cháu ở giáp rừng, có thể lúc chơi, cháu đi một mình rồi vô tình lạc và ngủ quên trong rừng. May mắn là cháu đã được tìm thấy kịp thời. Hiện sức khỏe của cháu cũng đã ổn định” - ông Cường nói.

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI