Bé 2 tuổi bị giun tròn từ chó mèo đục thủng 50 lỗ trên ruột

07/08/2018 - 18:20

PNO - Sốt dai dẳng không rõ nguyên nhân, thậm chí bị nghi ngờ nhiễm lao, nhưng khi vào Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), bé P.V.T bất ngờ được phát hiện bị giun tròn đục thủng 50 lỗ trên một đoạn ruột dài 30 cm.

Ngày 7/8, Bệnh viện Việt Đức cho biết tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi bị nhiễm ấu trùng giun tròn từ chó mèo. Bệnh nhi là bé P.V.T (ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) vào viện trong tình trạng viêm phúc mạc, nhiễm trùng, nhiễm độc, thủng ruột.

Người nhà bé kể, 6 tháng trước, bé T. xuất hiện các biểu hiện khác thường. Hai tháng trở lại đây, bé sốt liên tục và kéo dài. Nhiều bệnh viện thăm khám, trong đó có cả chuyên gia người Pháp đều nghi ngờ bé mắc lao. Tuy nhiên khi xét nghiệm lao, kết quả lại không phải. Sau đó, bác sĩ nghi bé T. nhiễm giun sán nên đề nghị gia đình đưa bé ra Hà Nội.

Be 2 tuoi bi giun tron tu cho meo duc thung 50 lo tren ruot
Bé T. đang được điều trị tại BV Việt Đức sau 6 tháng không phát hiện ra bệnh.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa – Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, sau khi khám, các bác sĩ phát hiện trên một đoạn ruột dài 30cm của bệnh nhi có khoảng 50 lỗ thủng. 

Đoạn ruột bị thủng là đoạn cuối hồi tràng dài khoảng 30 cm do ấu trùng giun tròn chó mèo gây ra.

Với tình trạng bệnh trên, bệnh nhi được phẫu thuật cắt đoạn ruột bị thủng, lau rửa dẫn lưu ổ bụng. Hiện sức khỏe bé T. đã ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, nhiễm ký sinh trùng là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng đây là trường hợp bệnh nhi mới 2 tuổi. Cũng có rất ít trường hợp bị thủng ruột do ấu trùng giun tròn. Thậm chí, đây là ca bệnh chưa thấy trong y văn.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI