Khởi tố 2 đối tượng liên quan đến vụ ăn chặn tiền hỏa táng ở Thái Bình

31/08/2020 - 20:23

PNO - Ngày 31/8, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố thêm 2 đồng bọn của Đường "Nhuệ" để điều tra về hành vi ăn chặn tiền hỏa táng ở Thái Bình.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra Quyết định khởi tố Phạm Văn Úy (tên thường gọi Phạm Văn Trường, sinh năm 1989, trú tại số nhà 509 - CT1 - Khu đô thị 379, tổ 36, phường Quang Trung, TP. Thái Bình, đang bị tạm giam để điều tra hành vi "Giết người") và Nguyễn Khắc Nin (sinh năm 1979, trú tại thôn Cao Bạt Trung, xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản", quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Nin. Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND tỉnh phê chuẩn.

Đường Nhuệ là đối tượng vừa bị tuyên án trong hai phiên tòa trước đó.
Đường "Nhuệ" là đối tượng vừa bị tuyên án trong hai phiên tòa trước đó

Úy và Nin là hai đối tượng liên quan đến Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") trong vụ ăn chặn phí dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình với giá mỗi ca là 500.000 đồng. Việc thu tiền diễn ra từ đầu năm 2018, kể từ khi Hiệp hội tang lễ Thái Bình thành lập, do Đường "Nhuệ" điều hành, quản lý.

Theo tố giác, do lo sợ không được yên ổn làm ăn nên hàng chục đơn vị làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn đều thực hiện việc nộp tiền vào ngày mùng 5 và 20 hàng tháng. Đường "Nhuệ" đã yêu cầu các đơn vị này phải nhắn tin thông báo đến một số điện thoại sau khi nhận hỏa táng cho người đã mất. Nếu đơn vị nào không thực hiện việc báo ca, tự ý đi hỏa táng thì lập tức sẽ bị nhóm côn đồ chặn xe đe dọa, hoặc phạt số tiền lên đến vài triệu đồng, thậm chí có thể không được tiếp tục làm ăn.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh củng cố tài liệu, chứng cứ, điều tra mở rộng vụ án.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI