Đường "Nhuệ" tiếp tục lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

25/08/2020 - 16:46

PNO - Ngày 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án vợ chồng Đường Nhuệ cùng 4 đàn em liên quan vụ án "cố ý gây thương tích".

Trong quá trình diễn ra phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Căn cứ vào lời khai của các bị cáo và diễn biến phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"), 49 tuổi, trú tại 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường", 40 tuổi) 3 năm tù, Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý 2 năm tù, Đào Văn Bằng 3 năm tù và Phạm Xuân Hòa 3 năm tù cùng về tội "cố ý gây thương tích".

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX để các bị cáo và bị hại tự thỏa thuận với số tiền bồi thường thiệt hại là 95 triệu đồng.

Đường Nhuệ khai báo trước tòa.
Đường "Nhuệ" khai báo trước tòa

Trước đó trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình tại tòa khẳng định có đủ các căn cứ pháp lý, bằng chứng để truy tố các bị can nói trên về tội "cố ý gây thương tích".

Cơ quan tố tụng tỉnh Thái Bình xác định mặc dù vợ chồng Đường "Nhuệ" và đồng bọn không hề mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh, không được vợ chồng anh Trần Anh Tuấn nhờ vả giải quyết mâu thuẫn nhưng lại cố tình ép người này đến nhà để hành hung gây thương tích, điều này thể hiện tính chất côn đồ của các bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương lần đầu hầu tòa.
Bị cáo Nguyễn Thị Dương hầu tòa

Nói lời cuối cùng trước tòa, Nguyễn Xuân Đường và vợ là Nguyễn Thị Dương cho biết đã nhận thức rõ hành vi phạm tội, bản thân thật tâm ăn năn hối cải nên mong muốn được xem xét giảm nhẹ bởi gia đình còn 2 con nhỏ, cháu út vừa tròn 3 tuổi và cả bố mẹ già cần người chăm sóc. Bị hại cũng đã có đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Trước đó tại phiên toà sơ thẩm ngày 18/8, xét xử Nguyễn Xuân Đường trong vụ án đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP. Thái Bình, hội đồng xét xử TAND TP. Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù giam về tội "cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình, trưa 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh, nhân viên nhà xe Phúc Cường, nhận chuyển phát gói tài liệu đến cho chị Trần Việt Vân (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi liên lạc, hai bên hẹn địa điểm giao hàng là đường Khuất Duy Tiến. Sau đó, anh Ngọc Anh hẹn trả hàng cách đó 150m vì đoạn đường này cấm dừng đỗ. Xảy ra tranh cãi, chị Vân kể lại sự việc cho chồng là anh Trần Anh Tuấn. Đang ăn cơm tại nhà Đường "Nhuệ", Anh Tuấn đã gọi điện cho anh Ngọc Anh.

Lúc này, Đường giành lấy điện thoại, tự xưng là Đường "Nhuệ" để nói chuyện với anh Ngọc Anh. Sau đó, Đường lấy điện thoại dùng sim số có dãy ngũ quý 8 để gọi lại cho phụ xe, yêu cầu phải đến nhà để xin lỗi. Sau đó, Đường đến bến xe khách Thái Bình tìm anh Trịnh Ngọc Anh. Gặp anh Phạm Văn Quang (đồng nghiệp của Ngọc Anh), Đường "Nhuệ" yêu cầu anh này phải đưa Ngọc Anh đến nhà xin lỗi.

Tối cùng ngày, Ngọc Anh đi cùng một số đồng nghiệp sang nhà Đường. Tại đây, nạn nhân bị Nguyễn Thị Dương và đàn em đánh đập.

Kết quả giám định xác định nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%. Ngày 9/4, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường về hành vi Cố ý gây thương tích.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI