Bắt nhóm côn đồ “làm luật” trấn lột tiền của công nhân

14/11/2015 - 07:17

PNO - Sau khi đứng ra “dàn xếp” mâu thuẫn giữa các công nhân, băng nhóm của Đời đã ép cả hai bên đóng “tiền phạt” hàng chục triệu đồng.

Ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân cho biết, đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Võ Văn Đời (SN 1992, quê Bạc Liêu), Võ Văn Toàn (SN 1977, anh ruột Đời), Hà Văn Cư (SN 1990, quê Cần Thơ), Võ Phú Lãm (SN 1991, quê Đồng Tháp) và Võ Thiếu Nguyên (SN 1991, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, anh Mai Văn Hoàng (SN 1979), cán bộ quản lý Công ty Pouyuen, có mâu thuẫn với anh Nguyễn Xuân Tiến và Hồ Sỹ Hương quê Hà Tĩnh. Hoàng nhờ Nguyễn Thái Hớn chặn đường đánh dằn mặt Tiến và Hương. Tuy nhiên, khi Hớn chưa kịp ra tay thì bị lãnh đạo công ty phát hiện mời cả bốn người liên quan lên cảnh cáo, bắt viết cam kết không tái phạm.

Cho rằng Hoàng khai với công ty khiến chuyện đổ bể nên Hớn tức giận. Lo sợ bị Hớn đánh, Hoàng gặp nhiều đối tượng nhờ dàn xếp với Hớn để khỏi bị đánh, trong đó có băng nhóm của Võ Văn Đời.

Bat nhom con do “lam luat” tran lot tien cua cong nhan
Nguyễn Văn Đời cầm đầu băng nhóm cưỡng đoạt tài sản (ảnh do công an cung cấp)

Biết anh Hoàng đã nhờ người khác nên nhóm của Đời bắt anh này phải đóng 10 triệu đồng “tiền phạt” vì tội nhờ nhiều người. Hoàng xin bớt xuống còn 7 triệu đồng và được Đời đồng ý. Hoàng đưa trước 3 triệu đồng. Số tiền phạt còn lại, ngày hôm sau Hoàng nộp cho anh của Đời là Võ Văn Toàn.

Biết được các công nhân rất sợ bị mất việc làm, nên mấy ngày sau nhóm của Đời gọi điện bắt anh Tiến và Hương phải đóng 20 triệu đồng “tiền phạt”. Sợ bị đánh, Hương và Tiến hứa sẽ gửi 2 triệu đồng để nhóm uống cà phê nhưng Đời không đồng ý và kêu đồng bọn ép Tiến, Hương lên xe máy chở ra khu vực vắng thay nhau gây sức ép.

Bat nhom con do “lam luat” tran lot tien cua cong nhan
Các đối tượng trong băng nhóm của Đời (ảnh do công an cung cấp)

Trước sự an nguy đó, Tiến và Hương năn nỉ xin được bớt số tiền phạt còn 15 triệu thì nhóm này đồng ý. Hương bị giữ làm con tin, còn Tiến được Đời với Lãm áp giải đi mượn tiền. Sau khi chi đủ 15 triệu đồng, Tiến và Hương mới được tha.

Sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân đã đến công an trình báo toàn bộ sự việc. Qua truy xét, công an đã bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm nói trên.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI