Bất ngờ thí sinh có điểm tổ hợp cao nhưng lại 0 điểm tiếng Anh

19/07/2023 - 11:47

PNO - Theo dữ liệu do Bộ GD-ĐT công bố, có một số thí sinh ở Nam Định điểm các môn khác cao chót vót nhưng lại bị 0 điểm tiếng Anh.

Cụ thể thí sinh Nam Định, toán đạt 9 điểm, hóa 9,25, sinh học 9,5. Ngoài ra, điểm vật lý của thí sinh là 7,75, văn 8,25. Xét theo tổ hợp khối A (toán, lý, hóa), em này đạt 26 điểm.

Thí sinh này cũng đạt 27,75 điểm khối B (toán, hóa, sinh) nhưng cũng có thể trượt tốt nghiệp vì khi tra cứu hệ thống hiển thị thí sinh này 0 điểm tiếng Anh.

thí sinh học tốt đều các môn như vậy mà ngoại ngữ lại điểm 0 gây bất ngờ, khó giải thích với nhiều người. Ảnh minh họa
Thí sinh học tốt đều các môn mà ngoại ngữ lại điểm 0 gây bất ngờ, khó giải thích với nhiều người (Ảnh minh họa)

Nam Định còn 2 trường hợp khác có điểm xét tuyển đại học cao nhưng dính điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống). Trong đó, 1 thí sinh đạt 27,45 điểm khối A và 25,7 điểm khối B bị 0 điểm tiếng Anh. Thí sinh còn lại bị 1 điểm môn hóa trong khi tổng điểm xét tuyển khối A01 (toán, lý, tiếng Anh) đạt 26,45.

Việc không chỉ một thí sinh học tốt đều các môn như vậy mà ngoại ngữ lại điểm 0 gây bất ngờ, khó giải thích với nhiều người. 

Nhiều người cũng đồng tình và cho rằng với môn trắc nghiệm, xác suất để bị 0 điểm rất nhỏ vì thí sinh có khoanh bừa thì cũng khó có chuyện không đúng một câu nào.

Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định - cho hay: "Các thí sinh điểm 0 tiếng Anh của Nam Định thuộc diện được miễn thi do có chứng chỉ IELTS hợp lệ, theo quy định của Bộ GD-ĐT. Như vậy, những thí sinh "bị" điểm 0 môn tiếng Anh của Nam Định không phải bị rớt tốt nghiệp THPT.

Trường hợp nữa là nhóm thí sinh tự do đã tốt nghiệp đăng ký xét tuyển đại học nhưng không làm bài thi môn ngoại ngữ và cách hiển thị điểm hiện nay đã gây hiểu nhầm".

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI