Nghi can sát hại người phụ nữ rồi đốt xác khai gì?

29/10/2020 - 10:20

PNO - Công an đã lần theo dấu vết và bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ rồi đốt xác trong căn nhà ở quận Phú Nhuận, TPHCM để phi tang.

Chiều 29/10, Công an TPHCM cho hay, đã ra quyết định bắt khẩn cấp với nghi phạm Đồng Xuân Quỳnh (SN 1988, ngụ tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Phóng hoả”.

Quỳnh tại cơ quan công an
Quỳnh tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Quỳnh khai nhận do gia đình bà bà N.T.N. (SN 1954, ngụ quận Phú Nhuận) mới dọn về căn nhà ở con hẻm đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận, TPHCM nên thuê Quỳnh cùng 1 số người làm nội thất.

Trong quá trình làm tại đây, Quỳnh nghe bà N. nói mới bán căn nhà ở phường 10, quận Phú Nhuận với giá hơn 10 tỷ đồng. Từ đó Quỳnh nảy sinh ý định cướp số tiền này để trả nợ và tiêu xài. Sau đó, Quỳnh lên kế hoạch cụ thể để thực hiện.

Chiều 27/10, Quỳnh đi tới nhà bà N. để vờ sửa chữa nội thất, chờ lúc bà N. không đề phòng hòng lấy tài sản. Tuy nhiên, bà N. lại nghi ngờ nên đi theo Quỳnh. Lúc này, Quỳnh biết được chồng và 2 con gái bà N. đi vắng nên vừa lên tới tầng 2 căn nhà, Quỳnh dùng hung khí đâm vào cổ bà N. khiến bà tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Quỳnh lục lọi trong căn nhà lấy được 1 số tài sản và lên kế hoạch để che dấu tội ác của mình.

Lực lượng công an tại hiện trường
Lực lượng công an tại hiện trường

Quỳnh tìm cách phóng hoả căn nhà rồi lấy xe máy hiệu Attila của con bà N. rồi bỏ trốn về quận Gò Vấp nghe ngóng thông tin về vụ cháy qua báo chí. Khi thông tin vụ việc được công an phát hiện có dấu hiệu nghi vấn là vụ án giết người, cướp tài sản rồi đốt xác nhằm phi tang, Quỳnh bắt đầu hoảng sợ.

Chiều 28/10, trinh sát công an đã bất ngờ ập vào nơi Quỳnh đang ẩn nấp và khống chế bắt giữ. Khi được đưa về trụ sở, Quỳnh quanh co hòng chối tội. Khi điều tra viên đưa ra những hình ảnh, tang vật… của vụ án thì Quỳnh mới khai nhận hành vi của mình.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI