Bảo trợ 35 trẻ em mồ côi cha mẹ do COVID-19

15/10/2021 - 12:20

PNO - Sáng ngày 15/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM (Sở LĐ-TB&XH) phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức chương trình lễ ký kết nhận đỡ đầu và trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng COVID -19.

 

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động \Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM
Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội TPHCM (phải) và ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM ký biên bản thỏa thuận nhận đỡ đầu cho 35 em mồ côi cha, mẹ do COVID -19 

Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn Thành phố từ 27/4/2021 đến nay đã hơn năm tháng. Đây là đợt lây nhiễm bệnh chưa từng có tiền lệ làm trên 400 ngàn người nhiễm và trên 15 ngàn người tử vong, tác động rất lớn đến kinh tế và đời sống người dân, trong đó đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng, để lại hàng ngàn trẻ em mồ côi và hàng trăm người cao tuổi mất con, mất người trực tiếp nuôi dưỡng.

Theo thống kê, TP hiện có trên 2.000 trẻ mồ côi cha mẹ do COVID-19, trong đó gần 600 cháu trên 12 - dưới 18 tuổi, 1.392 trẻ em dưới 12 tuổi, 66 trẻ sơ sinh và 381 người già neo đơn mất con, mất người trực tiếp nuôi dưỡng. Ngoài các chính sách, chế độ cho trẻ bị mồ côi đang được TP triển khai thực hiện, Sở LĐ-TB&XH TPHCM tiếp tục huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng đặc biệt này, giúp các em an ủi phần nào nỗi đau mất mát người thân, tiếp tục phấn đấu học tập, vươn lên cuộc sống tương lai sau này. 

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM treo
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM trao hỗ trợ cho các em mồ côi cha mẹ do COVID-19 
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trao hỗ trợ cho các em mồ côi cha mẹ do COVID -19
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao hỗ trợ cho các em mồ côi cha mẹ do COVID -19

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Sở LĐ-TB&XH TP, Tổng công ty điện lực TP đã xin được thực hiện việc đỡ đầu và hỗ trợ học phí cho 35 em (trong đó 10 em là con em công nhân viên chức lao động trực thuộc Tổng công ty điện lực).

“Với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/em tương đương 24 triệu đồng/năm, công ty cam kết sẽ chăm lo cho các em đến 18 tuổi. Ngoài ra, Tổng công ty có nguồn quỹ dành cho các học sinh - sinh viên nghèo học giỏi. Nếu các em học xong lớp 12 phổ thông, tiếp tục học lên đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, tổng công ty sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ cho các em hoàn thành chương trình học.” - ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, cho biết.  

Tại buổi lễ, đại diện Tổng công ty Điện lực TPHCM và Sở LĐ-TB&XH TPHCM đã ký kết nhận đỡ đầu và trao hỗ trợ cho 35 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được các Phòng Sở LĐ-TB&XH các quận huyện và TP. Thủ Đức lập danh sách. Nguồn hỗ trợ năm 2021 được Tổng công ty trao trực tiếp cho các em tại buổi lễ, các năm tiếp theo, nguồn hỗ trợ sẽ thông qua Phòng LĐ-TB&XH các quận huyện để chăm lo, hỗ trợ trực tiếp cho các em.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI