Tập đoàn Đông Nam Dược Quốc Gia bảo trợ 155 trẻ mồ côi do COVID-19

05/10/2021 - 20:20

PNO - Là đơn vị tham gia tích cực vào hoạt động giúp đỡ cộng đồng trong đại dịch, Tập đoàn Đông Nam Dược Quốc Gia đã quyết định bảo trợ cho 155 học sinh mồ côi vì COVID-19.

Theo kế hoạch, tập đoàn sẽ trực tiếp liên hệ với nhà trường, nơi 155 trẻ này đang theo học tại TPHCM, để đóng toàn bộ kinh phí gồm học phí, tiền ăn bán trú, bảo hiểm y tế và các khoản khác. Ước tính, tập đoàn sẽ chi số tiền khoảng 400 triệu đồng/tháng để bảo trợ các em mồ côi học tập.

“Trong hoàn cảnh khó khăn chung, doanh nghiệp nào cũng gặp thử thách rất lớn, nhưng sự mất mát của các em rõ ràng còn nhiều hơn, không gì có thể bù đắp. Chúng tôi hy vọng nỗ lực của mình cũng như nhiều nhà hảo tâm khác sẽ phần nào giúp các em và gia đình vượt qua và tiếp tục thắp sáng ước mơ đến trường”, ông Trương Quốc Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Đông Nam Dược Quốc Gia - chia sẻ.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, riêng tại TPHCM đã có hơn 1.500 em học sinh rơi vào cảnh mồ côi vì mất đi cha mẹ hoặc người bảo trợ trong đại dịch COVID-19.

Tập đoàn Đông Nam Dược Quốc Gia tặng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người dân gặp khó khăn tại TPHCM và các tỉnh lân cận - Ảnh: ĐNDQG
Tập đoàn Đông Nam Dược Quốc Gia tặng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người dân gặp khó khăn tại TPHCM và các tỉnh lân cận - Ảnh: ĐNDQG

Ngoài nghĩa cử trên, ông Tuấn cùng các doanh nhân khác sáng lập nhóm từ thiện Hành động yêu thương nhằm kết nối, hỗ trợ thuốc, dụng cụ y tế, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người khó khăn, các F0 cần hỗ trợ điều trị tại TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. Cá nhân ông chủ tịch và tập đoàn chi nhiều tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện này.

P.Q.

Nguồn: Đông Nam Dược Quốc Gia

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI