Báo Người Lao Động trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2

14/08/2021 - 13:13

PNO - Sáng 14/8, Báo Người Lao Động đã tổ chức trực tuyến lễ trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2 (2020-2021) và phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3 (2021-2022).

Sáu tác phẩm đoạt giải gồm: "Phát triển phố đi bộ theo hướng hiện đại, văn minh" của tác giả Bùi Thanh Tương Quan, đoạt giải Nhì.

Hai giải Ba thuộc về tác phẩm "Giải pháp phát triển giao thông công cộng" của tác giả Nguyễn Đình Hòa và tác phẩm "Thành phố thông minh cần tích hợp với thành phố xã hội" của đồng tác giả TS Sơn Thanh Tùng - ThS Trương Thanh Thảo.

Sáng 14/8, Báo Người Lao Động đã tổ chức trực tuyến lễ trao giải cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế lần 2 (2020-2021) và phát động cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế lần 3 (2021-2022).
Lễ trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2 (2020-2021) tổ chức trực tuyến

Ba giải Khuyến khích gồm tác phẩm "Gỡ khó cho các đại dự án giao thông" của tác giả Trần Văn Tường, tác phẩm "Xã hội hóa để tăng công viên, cây xanh" của tác giả Tôn Thất Thọ và tác phẩm "Đặt tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai của TPHCM" của tác giả Bùi Quang Bình.

Tổng mức tiền thưởng trao cho các tác giả là 100 triệu đồng (giải Nhì 30 triệu đồng, giải Ba 20 triệu đồng/mỗi giải, giải Khuyến khích 10 triệu đồng/mỗi giải).

Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động cho hay, cuộc thi nhận được nhiều bài thi có chất lượng cao và đăng hơn 50 bài hiến kế đầy tâm huyết của các tác giả đến từ nhiều thành phần trong xã hội. Mỗi tác phẩm thực sự là những kế sách, giải pháp, ý tưởng hay đóng góp cho sự phát triển và vươn lên không ngừng của thành phố mang tên Bác.

Dự lễ trao giải với vai trò vừa là lãnh đạo TPHCM vừa là Phó chủ tịch Hội đồng chấm giải chung khảo của cuộc thi, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết tất cả những hiến kế, dù đoạt giải hay không, đều là những tâm huyết của các tác giả, người dân có tấm lòng, lãnh đạo TP sẽ cân nhắc, xem xét, đưa vào ứng dụng trong thực tiễn để TP tiếp tục phát triển và giữ được vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.

Tuyết Dân

Báo Người Lao Động Phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3 (2021-2022) với 3 chủ đề mở: "Các giải pháp nhằm duy trì; phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch COVID-19", "Hiến kế để TPHCM giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước", "Nên làm gì để chuyển đổi số thành công?”.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ hôm nay đến ngày 28/7/2022. Tác phẩm dự thi chưa từng gửi đăng bất kỳ trên báo, tạp chí nào. Ngoài các bài viết để đăng báo (không quá 1.000 chữ), tác giả có thể gửi kèm đề án, phương án triển khai, giải pháp thực hiện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI