Ban nhạc Đức mở tour diễn độc đáo, chỉ phục vụ 1 người

23/02/2021 - 18:54

PNO - Khi dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát chặt chẽ, nhóm nhạc tại Đức sáng tạo hình thức biểu diễn độc đáo, phục vụ tận nơi cho khán giả.

Ban nhạc Milliarden (hoạt động từ năm 2013) gây chú ý trên mạng xã hội khi sáng tạo hình thức biểu diễn độc đáo, phù hợp với tình hình dịch COVID-19. Nhóm đã biến không gian bên trong một chiếc xe tải nhỏ thành sân khấu biểu diễn và rong ruổi đến những vùng quê xa xôi để phục vụ khán giả.

Giữa phần sân khấu và ghế ngồi dành cho người nghe được ngăn cách bởi tấm nhựa, vừa đủ đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch, vừa đủ thoáng để khán giả có thể thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn. Trên xe, nhóm trang bị hệ thống ánh sáng phù hợp với không gian, dán nhiều áp phích và đặt một giỏ hoa hồng nhựa để khán giả có thể bày tỏ sự yêu thích bằng cách tặng hoa khi nghe các tiết mục.

Khán giả và nhóm nhạc sẽ được ngăn cách bằng tấm nhựa để bảo vệ sức khoẻ, tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Khán giả và nhóm nhạc sẽ được ngăn cách bằng tấm nhựa để bảo vệ sức khoẻ, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Điều đặc biệt, mỗi lần trình diễn, Milliarden chỉ phục vụ một khán giả để tránh tình trạng lây nhiễm cũng như khiến mô hình trở nên độc lạ hơn. Tờ Reuters nói, cách Milliarden tiếp cận khán giả hiện tại hoàn toàn phù hợp khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường.

Tại Đức hay một số quốc gia khác, trong thời điểm dịch COVID-19 hoành hành, gần như các đêm nhạc đều bị huỷ bỏ. Một số nghệ sĩ chọn cách thực hiện các buổi biểu diễn trực tuyến nhưng với những người khác, họ cần không gian được tương tác trực tiếp với khán giả.

Với Milliarden, hoạt động biểu diễn phục vụ một người không chỉ để thoả đam mê được hát, mà nhóm mong muốn được phục vụ khán giả ở nhiều nơi chốn khác nhau. Xe của nhóm sẽ đi đến những ngôi làng xa xôi, dừng lại trước nhà và phục vụ cho một vài người dân trong xóm. Sau đó, họ tổ chức biểu diễn cho vài người, nếu khán giả thật sự có nhu cầu.

Từ vị trí ngồi, khán giả có thể nhìn ngắm thần tượng ở cự ly gần nhất so với các sân khấu lớn.
Từ vị trí ngồi, khán giả có thể nhìn ngắm thần tượng ở cự ly gần nhất so với các sân khấu lớn.

Bên cạnh hình thức biểu diễn độc đáo, Milliarden cũng vừa tung album phòng thu thứ 3. Nhóm tổ chức một số hoạt động liên quan đến khâu quảng bá album mới, trong đó có tạo các trò chơi để tương tác. Nếu khán giả may mắn, có thể nhận được vé xem buổi biểu diễn phục vụ 1 người độc đáo của nhóm.

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi nghĩ ra hoạt động này và được mọi người tôn trọng, chấp nhận, dành tình cảm cho nhóm... Đó cũng là lý do giải thích cho việc vì sao chúng tôi biểu diễn hết mình mà không nghĩ đến việc kiếm tiền. Bởi, chúng tôi đang có một món nợ vô cùng lớn với với người hâm mộ”, một thành viên nhóm nhạc chia sẻ.

Khán giả Nadine Spichal, người được thưởng thức buổi biểu diễn đặc biệt nói với Reuters rằng cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì “đêm nhạc quá tuyệt vời”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI