Tranh cãi nảy lửa vụ đạo diễn lừng danh Woody Allen ấu dâm con gái nuôi

23/02/2021 - 10:30

PNO - Liên tiếp những lời phủ nhận, doạ kiện tụng, thách thức nhau được các bên liên quan trong vụ đạo diễn Woody Allen ấu dâm con gái nuôi đưa ra.

Mới đây, HBO đã ra mắt tập đầu tiên của loạt phim tài liệu 4 phần Allen v. Farrow. Phim bao gồm các cuộc phỏng vấn những người đã từng tiếp xúc với đạo diễn Woody Allen và con gái nuôi của ông - Dylan Farrow trong quá khứ.

Những người được cho là nhân chứng xuất hiện trên phim buộc tội Woody Allen đã tấn công tình dục Dylan Farrow vào năm 1992, khi con gái nuôi vừa tròn 7 tuổi. Trên phim, còn có sự góp mặt của những thành viên trong gia đình Dylan Farrow, nhằm củng cố lời tố cáo của Dylan là sự thật.

Dylan Farrow từng nhiều lần lên tiếng cáo buộc đạo diễn Woody Allen từng nhiều lần
Dylan Farrow từng nhiều lần lên tiếng cáo buộc đạo diễn Woody Allen tấn công tình dục trước khi phim tài liệu ra đời.

Ngay sau khi lên sóng, phía đạo diễn Woody Allen cho rằng những người làm nên bộ phim “không quan tâm đến sự thật”. “Thay vào đó, họ đã dành nhiều năm qua, lén lút hợp tác với Dylan Farrow và những người khác để cùng làm nên một bộ phim đầy rẫy sự giả dối”, phía nam đạo diễn từng 4 lần thắng giải Oscar khẳng định.

Đạo diễn Woody Allen tự tin rằng trong suốt vài thập kỷ qua, ông nhận nhiều lời cáo buộc nhưng đều “hoàn toàn sai sự thật”. Với con gái nuôi Dylan Farrow, ông cho rằng chính phụ huynh - diễn viên Mia Farrow đã gieo rắc vào đầu con trẻ những tư tưởng lệch lạc. Diễn viên Mia Farrow từng là người tình 12 năm của Woody Allen. Trong suốt khoảng thời gian dài yêu nhau, cô tham gia trong 13 phim do Woody đạo diễn. Mia và Woody nhận nuôi Dylan Farrow cùng những đứa trẻ khác. Cả hai sống hạnh phúc cho tới năm 1987 khi có con trai chung, Ronan Farrow.

“Mặc dù tác phẩm kém chất lượng này có thể thu hút sự chú ý, nhưng nó không thay đổi sự thật”, đại diện nam đạo diễn nói thêm. Lần đầu nam đạo diễn nhận cáo buộc tấn công tình dục vào năm 1993 nhưng cho tới nay, ông chưa từng bị bắt hoặc bị truy tố vì tội danh này.

Nam đạo diễn và Mia Farrow từng hạnh phúc trong quá khứ. Họ nhận nuôi Dylan Farrow và cùng chung sống một thời gian.
Nam đạo diễn và Mia Farrow từng hạnh phúc trong quá khứ. Họ nhận nuôi Dylan Farrow và cùng chung sống một thời gian.

Những cuộc tranh cãi xung quanh phim tài liệu chưa dừng lại từ phía Woody Allen, mà từ Nhà xuất bản Skyhorse, đơn vị đang xem xét các thủ tục để kiện ê-kíp đã thực hiện Allen v. Farrow. Nhà xuất bản này cho rằng phim tài liệu đã sử dụng khá nhiều nội dung liên quan đến cuốn hồi ký Apropos of nothing (phiên bản sách nói) của Woody Allen, được xuất bản vào năm 2020.

“Phía nhà sản xuất và HBO chưa từng làm việc với Skyhorse để yêu cầu cấp phép cho việc sử dụng các đoạn trích từ sách nói...”, nhà xuất bản khẳng định. Phía Skyhorse nói đã cho luật sư làm việc với đại diện HBO nhưng chưa nhận được câu trả lời. Trong tập 1, Allen v. Farrow sử dụng khoảng hơn 3 phút nội dung trong sách nói và theo luật, nếu quá 10 giây sẽ phải xin phép bản quyền.

Allen v. Farrow đang tạo ra những làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong dư luận. Theo Deadline, bộ phim tài liệu đã mở ra “một chiến trường mới” liên quan đến những cáo buộc xâm hại tình dục từ lâu giữa con gái nuôi và Woody Allen. Từ bộ phim, nhóm người ủng hộ hoặc chỉ trích sẽ càng phân cực nhưng những ai quan tâm vụ việc đều cho rằng bộ phim sẽ tạo ra những "bản án phù hợp". Nếu Woody Allen có tội, ông phải chịu trách nhiệm còn nếu toàn bộ cáo buộc từ Dylan Farrow không đúng sự thật, có thể, mọi việc sẽ “chìm xuồng”.

Minh Tú  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI